Nhịp cầu nhân ái hôm nay

ChildFund Việt Nam tổ chức chuỗi tập huấn về chăm sóc trẻ khuyết tật

Đầu tháng 12 vừa qua, trong khuôn khổ dự án “Sẵn sàng vào tiểu học”, một chuỗi các khóa Tập huấn Hội thảo đã được ChildFund Việt Nam triển khai tại tỉnh Hòa Bình.

gia lai tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho hơn 200 học viên về dân tộc, tôn giáo

trung ương đoàn tncs hồ chí minh vừa tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo năm 2022 cho hơn 200 học viên là cán bộ đoàn chuyên trách cấp tỉnh và các huyện đoàn, thị đoàn, thành đoàn; ban chủ nhiệm câu lạc bộ lý luận trẻ cấp huyện, báo cáo viên của đoàn cấp huyện, cấp tỉnh gia lai.

Hoa Kỳ và Việt Nam phối hợp cải thiện chất lượng sống cho trẻ khuyết tật

Ngày 08/12, phái đoàn ngoại giao hoa kỳ tại việt nam, thông qua cơ quan phát triển quốc tế hoa kỳ (usaid), tổng kết một dự án với nhiều kết quả ý nghĩa về cải thiện công tác phát hiện khuyết tật sớm và can thiệp sớm cho trẻ nhỏ ở các tỉnh tây ninh, bình phước và đồng nai.

Tham dự các sự kiện lần này là đông đảo các lãnh đạo và chuyên viên phòng giáo dục mầm non & tiểu học thuộc sở gd&đt tỉnh hòa bình, quản lý và giáo viên cốt cán mầm non và tiểu học thuộc 8 huyện/thành phố trên toàn tỉnh hòa bình cũng như các cha mẹ/người chăm sóc trẻ khuyết tật.

Các khóa tập huấn và hội thảo bao gồm: “hội thảo, tập huấn về chăm sóc trẻ khuyết tật và tư vấn các chính sách đối với người khuyết tật” với mục tiêu chia sẻ và thảo luận về các chính sách hỗ trợ dành cho trẻ khuyết tật, hướng dẫn cha mẹ cách chăm sóc trẻ cũng như bàn bạc về việc xây dựng hoạt động của câu lạc bộ.

Quang cảnh một buổi tập huấn.

“Tập huấn công cụ đánh giá kỹ năng viết của học sinh lớp 2-3” nhằm ôn luyện cho các giáo viên kĩ năng dạy viết đoạn văn, xây dựng chỉ số đánh giá bài viết để từ đó tiến hành phân tích kết quả liên hệ với tiến trình dạy.

“tập huấn mở rộng hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học và lập kế hoạch nhà trường có lồng ghép nội dung chuyển tiếp, khuyết tật và giới” để giúp cung cấp các kiến thức tổng quan về giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học, hướng dẫn xây dựng môi trường học tập hiệu quả và bổ sung, rà soát kế hoạch giáo dục của nhà trường có lồng ghép nội dung chuyển tiếp, khuyết tật và giới.

Australia hỗ trợ Việt Nam về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái, người khuyết tật

Đại sứ Australia về Phụ nữ và Trẻ em gái, Bà Christine Clarke CSC, đang có chuyến thăm Hà Nội vào ngày 10 -11/11.

Việt Nam đạt được những tiến bộ to lớn trong chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Theo thông tin từ quỹ nhi đồng liên hợp quốc (unicef) tại việt nam, ngày 13/11, giám đốc điều hành unicef catherine russell đã kết thúc chuyến thăm kéo dài ba ngày tới việt nam, trong đó bà đánh giá cao việt nam với nhiều thành tựu đã đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đồng thời kêu gọi hành động khẩn cấp nhằm giải quyết các thách thức như suy dinh dưỡng và bất bình đẳng, những vấn đề trở nên trầm trọng hơn do covid-19 và biến đổi khí hậu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/childfund-viet-nam-to-chuc-chuoi-tap-huan-ve-cham-soc-tre-khuyet-tat-180097.html)

Tin cùng nội dung

  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • ...Nói “huỵch toẹt” ra: đây là một dạng “gấu bông quý tộc” vô tích sự! Nhóm trẻ “tầm gửi” có sĩ số ngày càng tăng này bị khuyết tật về kỹ năng sống, tính tự lập gần như bằng 0...
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY