Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Toàn bộ F1 âm tính với SARS-CoV-2, BV Đa khoa Hà Tĩnh hoạt động trở lại

MangYTe - Sáng nay (9/6), sau khi toàn bộ y, bác sỹ, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được hoạt động trở lại.

Toàn bộ F1 âm tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hoạt động trở lại - Ảnh 1.

Sau khi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2, là người làm việc trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã tiến hành tạm dừng hoạt động bệnh viện và tổ chức xét nghiệm toàn bộ bệnh viện.

Toàn bộ F1 âm tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hoạt động trở lại - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm các F1, F2.

Lực lượng chức năng khẩn cấp triển khai việc điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan để cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh viện, bao gồm cả các F1 và các cán bộ, nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Toàn bộ các xét nghiệm đã có kết quả âm tính và bệnh viện chính thức trở lại hoạt động vào 6h sáng nay (9/6) để khám cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Trước đó, sáng 8/6, hà tĩnh phát hiện 1 trường hợp dương tính với sars-cov-2. bệnh nhân là cán bộ bệnh viện đa khoa tỉnh hà tĩnh, được phát hiện trong quá trình bệnh viện xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện.

Sau khi ghi nhận ca bệnh trên, lực lượng chức năng đã thực hiện phong tỏa tạm thời bệnh viện đa khoa hà tĩnh để khoanh vùng, truy vết f1, f2 và khử khuẩn.

Tối 8/6, hà tĩnh ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với sasr-cov-2. đây là 3 mẹ con trong 1 gia đình và là f1 của bệnh nhân làm việc tại bvđk tỉnh hà tĩnh.

Ba bệnh nhân trú tại xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, đã được cách ly tập trung tại trường mầm non Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Ngành Y tế đang triển khai các biện pháp truy vết các F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân này và tiến hành khử khuẩn, lập chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống.

Sơn Nguyễn

Toàn bộ F1 âm tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hoạt động trở lại - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/toan-bo-f1-am-tinh-voi-sars-cov-2-bv-da-khoa-ha-tinh-hoat-dong-tro-lai-20210609071608302.htm)

Chủ đề liên quan:

covid-19 hà tĩnh SARS-CoV-2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY