Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tóc mỏng, tóc rụng sẽ chắc khỏe, dày dài bằng 9 mẹo chăm sóc tóc dưới đây

Giống như bất kì bộ phận nào trên cơ thể, mái tóc của bạn cũng sẽ đẹp đẽ óng ả và dày lên trông thấy nếu như được chăm sóc đúng cách.

Một nghiên cứu cho thấy massage da đầu có thể giúp tóc mọc và làm dày tóc. Bởi việc này giúp lưu thông máu, hãy thử nhẹ nhàng mát xa da đầu theo chuyển động tròn trước khi gội đầu. Bạn có thể sử dụng dầu dưỡng tóc hoặc một vài giọt dầu dừa, việc này cực kỳ có lợi cho tóc xoăn và tóc hư tổn.

5. Thêm nhiều rau và protein vào chế độ ăn uống của bạn

Nếu muốn tóc chắc khỏe và dày, bạn nên thêm nhiều rau xanh và trái cây trong chế độ ăn uống. Tóc của chúng ta cần sắt, biotin và vitamin để phát triển khỏe mạnh. Nhiều loại rau, bao gồm rau bina, đậu và trái cây cũng là nguồn cung cấp vitamin, sắt tuyệt vời.

Ngoài ra, chuối, đậu phộng và súp lơ có chứa biotin, còn ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành được coi là nguồn protein tuyệt vời.

6. Tóc rụng quá nhiều, hãy đến gặp bác sĩ

Nếu tình trạng rụng tóc diễn ra bất thường suốt thời gian dài, là báo hiệu cơ thể không được khỏe, phổ biến nhất là các bệnh về tuyến giáp, thiếu vitamin, sắt, hoặc rối loạn hormone. Lúc ngày, việc can thiệp tóc từ bên ngoài là không đủ, hãy đến gặp bác sĩ để có chẩn đoán tốt nhất.

7. Bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt

Nếu lạm dụng quá mức việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt sẽ khiến mái tóc dày khỏe của bạn xơ xác, gãy rụng nhanh chóng. Vì vậy, khi gội đầu xong, bạn nên nhẹ nhàng lau khô tóc bằng khăn rồi dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp. Thay vì dùng máy uốn tóc tạo kiểu bằng nhiệt, bạn hãy chịu khó dùng lô cuốn thủ công và giữ nếp tóc bằng các sản phẩm chuyên dụng.

9. Dùng phấn màu tối để dặm chân tóc

Một mẹo trang điểm tóc được nhiều chuyên gia áp dụng đó là dùng phấn màu tối như: nâu, nâu đen, để dặm lên phần chân tóc thưa, giúp ăn gian độ dày tóc một cách hiệu quả.

An An(Dịch theo Brightside)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/lam-dep/toc-mong-toc-rung-se-chac-khoe-day-dai-bang-9-meo-cham-soc-toc-duoi-day-606677.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY