Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tóc rụng, da lở loét có phải phản ứng phụ của đặt stent?

Bố tôi 73 tuổi, vừa đặt stent đợt tháng 4. Sau khi uống Thu*c được 4 tháng bố tôi có triệu trứng tóc rụng, người và chân tay nổi nhiều nốt, lở loét như bị ghẻ.

Thưa bác sĩ,

Bố tôi năm nay 73 tuổi, vừa đặt stent đợt tháng 4. Hiện nay bố tôi vẫn đang khám định kỳ và điều trị Thu*c của bệnh viện tỉnh. Nhưng sau khi uống Thu*c được 4 tháng bố tôi có triệu trứng tóc rụng, người và chân tay nổi nhiều nốt, lở loét như bị ghẻ.Vậy xin hỏi BS đó có phải là phản ứng phụ của đặt stent và uống Thu*c điều trị không ạ?

(Thanh Huong - lehuong…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn Thanh Huong,

Có phải bố bạn được đặt stent mạch vành không (vì cónhiều vị trí khác của cơ thể cũng có thể được đặt stent)? Triệu chứng rụng tóccũng như nổi nốt lở loét trên người không phải là biến chứng của đặt stent.

Bạn không cho biết bố bạn đang uống Thu*c gì nên khôngthể cho ý kiến về vấn đề này. Tuy nhiên các Thu*c điều trị chính của bệnh nhân mạch vành (quan trọng nhất là chống kết tập tiểu cầu để ngừa huyếtkhối trong stent) thì chưa ghi nhận gây các tác dụng phụ như trên. Bạn có thểđưa bố đến khám với bác sĩ Da liễu để được đánh giá thêm.

Thân mến,

BS Trần Nhân Tuấn, Phòng khám Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/toc-rung-da-lo-loet-co-phai-phan-ung-phu-cua-dat-stent-n170672.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY