Tâm sự hôm nay

Tôi có độc ác khi muốn chia tay người bạn gái không thể sinh con

Tôi sẽ nói thật với cô ấy về nguyện vọng có con, mong cô ấy sẽ tìm được một người khác yêu thương cô ấy hơn tôi.
Tôi 26 tuổi, có công việc ổn định. Bạn gái 24 tuổi, rất xinh đẹp, cũng có công việc ổn định. Thu nhập của chúng tôi rất tốt vì đều làm cho các tập đoàn nước ngoài. Chúng tôi đều có bằng cấp và có thể tự lập tài chính. Tôi và bạn gái yêu nhau được một thời gian khá lâu, rất hạnh phúc, chưa giới thiệu gặp mặt gia đình nhưng bạn bè đều ủng hộ. Chúng tôi cũng bắt đầu nghĩ đến chuyện tương lai. Tuy nhiên cách đây không lâu, bạn gái có nói hồi bé cô ấy đã cắt đi buồng trứng, không thể có con được nữa. Cô ấy biết mình có khiếm khuyết như vậy nên đã học cách sống và chấp nhận. Cô ấy cũng yêu một vài người trước đây, những người bạn trai trước đều biết chuyện này, những cuộc tình đó đều kết thúc. Cô ấy không nói với tôi lý do nhưng tôi nghĩ đều là do những người con trai kia muốn có con, điều này cô ấy không thể đáp ứng được. Vì thế, cô ấy muốn cho tôi biết vì không muốn giấu tôi điều gì cả.

Lúc cô ấy kể chuyện này, đầu óc tôi choáng váng, không hẳn vì chuyện cô ấy không thể có con mà vì thương bạn gái mình đã phải lớn lên với thiệt thòi như vậy. Đối với tôi, cô ấy không phải là mối tình đầu, tuy nhiên so với những người bạn gái trước, có thể nói tình cảm của tôi với cô ấy là lớn nhất. Chúng tôi hợp nhau rất nhiều thứ, luôn mơ về một tương lai đầm ấm bên nhau. Lúc cô ấy kể ra câu chuyện này đã khóc như mưa, tôi an ủi và nói đấy không phải lỗi của em, chúng ta hãy tiếp tục ở bên nhau. Lúc đó, cả 2 cũng đều tự bảo nhau rằng vẫn còn trẻ, cứ yêu nhau xem sao.

Đến bây giờ, câu chuyện đó đã xảy ra được một thời gian. Tuy nhiên, tôi càng nghĩ nhiều về tương lai. Tôi vẫn luôn mong muốn có một gia đình đầm ấm, chăm sóc được bố mẹ, có công việc ổn định và vui vầy với vợ con khi về già. Với tôi, chuyện con cái hiện giờ là vấn đề lớn nhất. Với bạn gái, cô ấy từ bé đã chấp nhận sự thật là sẽ phải nhận con nuôi hoặc nhờ người đẻ thuê (cấy tinh trùng của chồng lên người khác). Tôi luôn nghĩ rằng việc đón đứa con chào đời là một trong những giây phút thiêng liêng nhất trong cuộc đời người đàn ông, tôi thực sự muốn có giây phút đó, được có đứa con là máu mủ của mình và vợ.

Trong suốt mấy tháng qua, tôi nghĩ rất nhiều và đã quyết định sẽ chia tay cô ấy. Cô ấy rất nhiều lần nói muốn cưới tôi nhưng nghe câu nói đó lòng tôi đều quặn đau. Tôi nghĩ rằng tình cảm vợ chồng trong tương lai không chỉ là vấn đề giữa 2 người, đó là sự kết hợp của gia đình 2 bên, của lối sống hàng ngày, của việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. Hai người lấy nhau cần hòa chung một nhịp, nếu như một trong 2 người cảm giác không thể hòa hợp về một vấn đề gì đó với người kia, nhất là chuyện con cái, rốt cuộc họ sẽ ly dị. Tôi không muốn điều đấy xảy ra với cô ấy vì khi con gái đã có tuổi, việc ly dị và tìm người mới là cực kỳ khó khăn. Cô ấy với tôi như 2 người bạn tri kỷ, tôi thực sự không muốn tiếp tục yêu cô ấy mà phải giấu bất cứ điều gì trong lòng, nó sẽ gây khó khăn cho cả hai sau này. Tôi sẽ nói thật với cô ấy về nguyện vọng có con, mong cô ấy sẽ tìm được một người khác yêu thương cô ấy hơn tôi. Điều duy nhất tôi day dứt là khi nói ra có làm bạn gái đau khổ và tuyệt vọng không?

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/toi-co-doc-ac-khi-muon-chia-tay-nguoi-ban-gai-khong-the-sinh-con-3549764.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY