Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tôi hối hận vì trót nhận lời cầu hôn của bạn trai

(MangYTe) - Tôi cảm thấy hối hận vô cùng khi đã nhận lời cầu hôn của bạn trai vào ngày sinh nhật lần thứ 27 của mình.

Trong tâm hồn tôi luôn tin tưởng H, người đã dành cho tôi những cử chỉ quan tâm và chân thành. Anh không ngần ngại vượt xa để mua thuốc cho tôi, thậm chí cả những việc nhạy cảm như mua băng vệ sinh phụ nữ. Từ đó, tình cảm của tôi dành cho H trở nên quý báu và không thể nào đếm xuể.

Nhưng vào ngày sinh nhật thứ 27, mọi thứ bắt đầu thay đổi. H cầu hôn tôi bằng một chiếc nhẫn kim cương trị giá 40 triệu đồng. Được đáp lại bằng niềm vui và bất ngờ, tôi không ngần ngại chấp nhận. Hạnh phúc bao trùm, tôi tưởng rằng cuộc hôn nhân viên mãn đang chờ đón họ, nhưng có lẽ số phận đã chuẩn bị cho họ những thách thức lớn hơn.

Ảnh minh hoạ.


Ngày H đưa tôi về nhà để làm quen với gia đình, tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng và bất an. Khi tôi bước vào ngôi nhà của anh, bất ngờ đổ dồn lên tôi khi tôi nhận ra rằng anh có đến 5 anh chị em. Trong lúc mọi người vui vẻ, tôi đã cảm nhận được sự căng thẳng khi phải chuẩn bị bữa ăn cho một đám đông người. Thêm vào đó, còn có người cha bị liệt suốt 4 năm qua, khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn.

Trong bữa cơm, những người anh chị của H đã đưa ra quyết định đầy bất ngờ. Nếu tôi và H kết hôn, tôi phải chấp nhận sống ở quê để chăm sóc gia đình và làm vợ, làm mẹ. Tất cả các anh chị đã có gia đình riêng và việc chăm sóc người cha bị liệt cũng sẽ được giao lại cho tôi. Câu chuyện này hoàn toàn ngoài dự tính của tôi, và tôi không bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc sống thị thành để về quê.

Trong tình huống trớ trêu, H đã đồng ý mà không hề ngần ngại. Anh còn tỏ ra mạnh mẽ, cho rằng việc chăm sóc gia đình là trách nhiệm và cũng là một cách để báo hiếu, thể hiện lòng con hiếu thảo. Tôi không thể nói thêm lời nào và chỉ có thể cười gượng gạo.

Sau khi trở về, tôi và H đã có cuộc tranh cãi dữ dội. Tôi phản đối ý tưởng phải rời bỏ cuộc sống ở thành phố vì sợ sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm ở quê. H lại nghĩ rằng tôi coi thường những khó khăn ở nhà anh và muốn chia tay. Sự thất vọng và hối hận đã lan tỏa trong tâm trí tôi, cảm giác như tôi bị lừa dối bởi tình yêu và niềm tin của mình.

Và giờ, tôi đang đứng trước một quyết định quan trọng. Liệu tôi nên trả lại chiếc nhẫn và chấm dứt mối quan hệ này để giải thoát cho chính mình? Hay là tôi nên tìm cách đối diện với thách thức và cố gắng xây dựng một tương lai chung với H, dựa trên tình yêu và sự hiểu biết? Quyết định cuối cùng hoàn toàn thuộc về tôi và những gì tôi tin tưởng là đúng cho mình.

1

Kim Thảo (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Kim Thảo (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/toi-hoi-han-vi-trot-nhan-loi-cau-hon-cua-ban-trai/20230811082525016)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY