Ẩm thực hôm nay

Tôi làm miến trộn mang đi làm ăn trưa mà đồng nghiệp khen ngon quá, xúm vào ăn hết trong 3 nốt nhạc!

Miến trộn kiểu Thái hấp dẫn người ăn bởi vị chua, vị ngọt, vị mặn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan, tạo ra sự là lạ trong cảm nhận của thực khách Việt.

Nếu trưa nay bạn bỗng cảm thấy chán cơm thì món miến trộn này là lựa chọn cực hay đây!

Nguyên liệu:

Miến khô 150g

Thịt xay 100g

Tôm sú 3 con

Tôm khô 1 chén nhỏ

Cà chua 1 quả

Hành tây 1/2 củ

Gói gia vị lẩu Thái dạng bột

Hành tím, tỏi, ớt

Chanh, đậu phộng

Cần tàu, húng lủi, ngò gai.

Cách làm:

Sơ chế rau củ.

Hành tây, hành tím thái lát, ngâm nước đá.

Cà chua bỏ hạt thái miếng vuông vừa.

Các loại rau thơm thái nhỏ.

Miến cho vào nước sôi luộc chín rồi vớt ra thau nước lạnh, vớt ra để ráo.

Pha nước trộn: giã dập 3 củ tỏi, 2 trái ớt rồi thêm vào 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh bột gia vị lẩu Thái, 1/2 muỗng nước mắm, 1 muỗng canh nước cốt chanh. Khuấy đều.

Tôm bỏ vỏ chừa đuôi, chẻ lưng bỏ chỉ đen.

Tôm khô rửa sạch, giã hơi dập.

Phi thơm tỏi, cho phần thịt băm, tôm, tôm khô vào xào chín. Nêm vào 2 muỗng canh bột gia vị lẩu Thái.

Tiếp đó cho phần miến vào phần tôm thịt. Trộn đều rồi tắt bếp để nguội.

Cho tất cả nguyên liệu vào tô, thêm nước xốt vào trộn đều.

Cho gỏi ra đĩa, thêm đậu phộng rang, trang trí thêm rau ngò cho đẹp mắt.

Thành phẩm

Tôm tươi ngọt, miến dai dai thấm vị, thơm lừng lạ miệng. Món này bạn có thể thêm vào thực đơn giảm cân hoặc dùng như một món khai vị trong các bữa tiệc tất niên, tân niên cho dịp Tết sắp tới cũng rất lý tưởng đấy!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/toi-lam-mien-tron-mang-di-lam-an-trua-ma-dong-nghiep-khen-ngon-qua-xum-vao-an-het-trong-3-not-nhac-20200114102043779.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trong các giấc mơ về “chuyện ấy”, có khi bạn là người trong cuộc, có thể bạn nhìn thấy người khác làm “chuyện ấy”… Ngoài các cung bậc cảm xúc khi mơ, chắc bạn cũng muốn “đoán mộng” xem lành dữ thế nào khi mơ về “chuyện ấy”?
  • Vì quá bận rộn với công việc nên bạn muốn ăn bữa trưa nhanh chóng tại bàn làm việc. Nhưng điều này không hề tốt cho sức khỏe.
  • Tuần trước, chị chuyền trưởng mang một xấp “đơn xin đăng ký đi làm ngày lễ” xuống, yêu cầu công nhân ký vào. Trong chuyền của tôi có 40 người, đa số không xem kỹ bản đăng ký mà chỉ lướt qua cái tiêu đề, sau đó đặt bút luôn.
  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
  • Những thông tin về gia cảnh, những lời ăn năn và ân hận muộn mằn của đồng nghiệp Tường làm tôi càng thêm xót xa, nặng trĩu, nuối tiếc và cả hoang mang nữa về nghề nghiệp của mình, tương lai của mình.
  • Bệnh viện có thêm 2 nhân viên mới: 1 bác sĩ (BS) và 1 dược sĩ đại học (DSĐH) mới tốt nghiệp từ Hà Nội về nhận công tác.
  • Người ta nói em phải cẩn thận vì giai đoạn này nhạy cảm, bạn gái dễ thay lòng đổi dạ lắm.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Hòa hợp với đồng nghiệp trong công việc không chỉ nâng cao năng suất lao động, mà nó còn nâng cao sức khoẻ và tuổi thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY