Tâm sự hôm nay

Tôi mệt mỏi với người chị dâu lười nhác

Chị dâu chồng lười nhác, luôn ỉ lại sự giúp đỡ của vợ chồng tôi và không chịu làm gì cả...

Gia đình nhà chồng chỉ có 2 anh em trai và một chị gái, đều đã có gia đình. Nhưng anh trai chồng ngày bé học hành không đến đâu, lười biếng, nên không có công ăn việc làm ổn định.

Anh cưới vợ, chị ấy cũng không có công ăn việc làm ổn định, chỉ buôn bán lặt vặt, nhưng dạo này dịch bệnh, buôn bán cũng không được, cộng thêm tính lười nhác nên chị chẳng làm gì cả.

Bố mẹ chồng tôi thì thương anh, chị, lúc nào cũng nói với vợ chồng tôi rằng anh thiệt thòi, không được học hành đến nơi đến chốn, nên bây giờ khổ và yêu cầu chồng tôi phải có trách nhiệm giúp đỡ anh, chị khi nào họ cần.

Thực tế thì vợ chồng tôi đã giúp đỡ rất nhiều, từ tiền xây nhà, mua xe máy để đi lại, hay làm vốn kinh doanh... không việc gì anh, chị ấy làm mà không có sự giúp đỡ về vật chất của vợ chồng tôi.

Bố mẹ chồng, chị chồng cũng biết rất rõ điều đó, nhưng chưa bao giờ vợ chồng tôi nhận được lời cảm ơn, mà tất cả đều coi đó là trách nhiệm vợ chồng tôi phải làm, vì chồng tôi được bố mẹ nuôi học hành đến nơi đến chốn, thu nhập ổn định. Nên phải có trách nhiệm giúp đỡ anh, chị.

Tôi mệt mỏi vô cùng vì cái trách nhiệm đó bao nhiêu năm qua, vì đâu chỉ có vợ chồng anh, chị, gia đình nhà chồng có việc gì, cũng chỉ réo tên vợ chồng tôi. Đôi khi để có tiền lo cho việc của anh, chị chồng, bố mẹ chồng, chúng tôi lại phải gác lại những dự định của mình, rồi cơ hội cũng lại qua đi.

Thời gian này dịch bệnh, công việc của hai vợ chồng tôi đều bị ảnh hưởng, trong khi con cái thì nghỉ học ở nhà không ai trông, đủ thứ việc khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, nhưng chị dâu chồng vẫn thường xuyên lên nhà tôi kể khổ và nói chúng tôi phải giúp đỡ để vượt qua dịch bệnh.

Chị còn dọa, nếu vợ chồng tôi không giúp được, thì cũng về quê báo cáo với bố mẹ chồng, để họ biết đường.

Rồi chồng tôi , dù tức lắm nhưng vẫn lại đưa cho chị vài chục triệu, nói chi tiêu tiết kiệm cho đến khi kinh doanh, buôn bán bình thường trở lại. Còn tôi thì không biết đến bao giờ, anh chị chồng mới tự lo được cho mình và gia đình mình, và không làm phiền đến cuộc sống gia đình tôi nữa.

Đến bao giờ, bố mẹ chồng và anh chị chồng mới hết coi gia đình tôi là cái mỏ tiền, để suốt ngày hết là đến để ăn vạ.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/toi-met-moi-voi-nguoi-chi-dau-luoi-nhac-20200313165645601.htm)
Từ khóa: tâm sự

Chủ đề liên quan:

chị dâu mệt mỏi tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY