Tâm sự hôm nay

Tôi xấu hổ vì nghề nghiệp của người yêu

Bạn trai là công nhân, còn sau này tôi sẽ là kiến trúc sư. Vì chúng tôi không tương xứng bằng cấp nên tôi sợ người ngoài cười vào mặt mình.

Năm nay tôi 21 tuổi, đang là sinh viên của một trường đại học có tiếng ở Hà Nội. Người yêu tôi đang là công nhân. Chúng tôi đã yêu nhau được 3 năm. Hồi đấy vì có cảm tình với anh nên tôi nhận lời yêu chứ không nghĩ sâu xa tới vấn đề bằng cấp.

Nhưng bây giờ tôi nghĩ đến tương lai xa hơn, khi tôi ra trường trở thành kiến trúc sư thì anh vẫn là công nhân. Công việc của anh có tính ổn định, anh còn chu cấp tiền học cho tôi, tiền tiêu vặt. Tuy nhiên, tôi vẫn không tự tin giới thiệu anh với bạn bè bởi vì nghề nghiệp của bạn trai họ đều danh giá, còn anh chỉ là công nhân. Tôi sợ chúng bạn cười vào mặt mình, chỉ nghĩ tới thôi tôi đã thấy ngại. Tôi biết mình có suy nghĩ như vậy là không tốt nhưng tôi không thể ngừng mặc cảm. Mặc dù anh đối xử cực tốt với tôi, tôi cũng xác định chuyện lâu dài với anh. Tuy nhiên, vì chuyện không xứng về bằng cấp, nghề nghiệp mà tôi luôn băn khoăn về việc có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không?

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/toi-xau-ho-vi-nghe-nghiep-cua-nguoi-yeu-20200113203646537.htm)
Từ khóa: tâm sự

Chủ đề liên quan:

nghề nghiệp người yêu tâm sự

Tin cùng nội dung

  • Cậu con trai dẫn người yêu về nhà giới thiệu với mẹ: - Mẹ ạ, đây là một cô gái tuyệt vời, việc nữ công gia chánh cô ấy làm hoàn hảo. Cô ấy cũng thích làm bánh ngọt giống mẹ.
  • Em phải làm gì khi người yêu thường xuyên liên lạc với tình cũ, vẫn gọi nhau là ông xã, bà xã như lúc đang còn yêu.
  • Hãy dành những lời chúc tết hay và ý nghĩa nhất gửi tới bạn bè, người yêu, chắc chắn họ sẽ rất thích thú và hạnh phúc.
  • Sử dụng nút tai chống ồn khi làm việc chỉ có tác dụng ngăn tiếng ồn bằng đường khí, còn đường xương thì không thể ngăn chặn được.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Khi xâm nhập vào cơ thể dù với lượng nhỏ, chì có thể tích lũy trong cơ thể theo thời gian. Khi đủ nhiều, chì có thể gây hại cho não, thận, thần kinh và các tế bào máu. bài viết này nói về những nguồn và nguy cơ nhiễm độc chì kèm cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY