Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tổng lực lấy mẫu xét nghiệm gần 2.000 người liên quan chợ đầu mối Vinh

Sau khi kích hoạt các phương án phòng chống dịch, ngành Y tế Nghệ An phối hợp với TP. Vinh tổng lực triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho những người có liên quan đến Chợ đầu mối Vinh. Ghi nhận của Phóng viên Báo Sức khỏe Đời sống tại TP. Vinh.

Liên quan đến các ca bệnh trong cộng đồng có liên quan đến Chợ đầu mối Vinh, TP. Vinh (Nghệ An) đã chỉ đạo các địa phương thông báo tới mọi người dân đã từng đến chợ đầu mối Vinh từ ngày 31/7 đến 14/8.

Sau thông báo, 25 xã phường trên địa bàn TP. Vinh đã triển khai đồng loạt các biện pháp để xác định các đối tượng đã từng đến Chợ đầu mối Vinh. Kết quả đã xác định được gần 2000 đối tượng đã đến Chợ đầu mối Vinh.

Ban đầu, TP. Vinh chỉ bố trí 4 điểm lấy mẫu bao gồm: Bến Thủy, Đội Cung, Hưng Bình và Nghi Phú. Tuy nhiên, trước thực tế số người liên quan đến Chợ đầu mối Vinh tăng cao nên TP. Vinh đã quyết định bố trí thêm 2 điểm lấy mẫu tại phường Hồng Sơn và xã Nghi Kim.

Tại các điểm lấy mẫu, các công đoạn phục vụ lấy mẫu như: khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thực hiện giãn cách được triển khai nghiêm đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã cử 22 cán bộ phối hợp với trạm y tế xã phường triển khai lấy mẫu gộp đồng loạt để sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm COVID-19 để từ đó tham mưu quyết định phương án cách ly, xử lý ổ dịch ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, nỗ lực kiểm soát tối đa, không để lây lan ra cộng đồng.

Tại điểm lấy mẫu phường Hồng Sơn, địa phương có Chợ đầu mối Vinh đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 500 người của 3 phường xã bao gồm Hồng Sơn, Vinh Tân và xã Hưng Chính.

Người dân đến lấy mẫu xét nghiệm đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn, đảm bảo trật tự, ngồi giữ khoảng cách đảm bảo an toàn.

Nghệ An tổng lực lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên qua đến chợ đầu mối Vinh. - Ảnh 8.

Tất cả người dân đến điểm xét nghiệm được cán bộ của CDC Nghệ An lấy mẫu gộp 10 người/mẫu để làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Điểm lấy mẫu phường Bến Thủy được tổ chức tại Trường Tiểu học Bến Thủy người dân các phường xã đã đến đây để xếp hàng chờ lấy mẫu trật tự, đảm bảo khoảng cách

Điểm lấy mẫu này bao gồm người dân các phường Bến Thủy, Hưng Dũng, Trường Thi, Trung Đô với tổng số 650 mẫu

Trước đó khi triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân liên quan đến Chợ đầu mối Vinh, ngày 14/8, sau khi phát hiện ca bệnh trong cộng đồng liên quan đến chợ đầu mối Vinh, cơ quan chức năng đã phong tỏa Chợ đầu mối này và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho gần 700 tiểu thương buôn bán ở đây.

Đến 21h tối 15/8, CDC Nghệ An đã lấy 1792 mẫu bệnh phẩm của những người dân trên địa bàn TP. Vinh có liên quan đến Chợ đầu mối Vinh.

Hiện nay, tất cả mẫu bệnh phẩm đang được CDC Nghệ An và các bệnh viện triển khai xét nghiệm. Dự kiến chiều nay 16/8 sẽ có kết quả.

Từ Thành

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/6119f03af8ec6e6e7d581e03)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY