Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tổng trị giá xuất nhập khẩu 3 tháng đầu năm đạt 122,73 tỷ USD

Tổng cục Hải quan thông tin về việc xuất khẩu 400.000 tấn gạo

Tổng trị giá xuất nhập khẩu 3 tháng đầu năm đạt 122,73 tỷ USD

Số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 3/2020 (từ ngày 16/3 đến ngày 31/3/2020) đạt 24,82 tỷ USD, tăng 15,6% (tương ứng tăng 3,35 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 3/2020.  

Kết quả đạt được trong nửa cuối tháng 3/2020 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 3 tháng đầu năm 2020 đạt 122,73 tỷ USD, tăng 5,7%, tương ứng tăng 6,57 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, tổng trị giá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 77,37 tỷ USD, tăng 3,8% (tương ứng tăng 2,85 tỷ USD); còn trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước là 45,35 tỷ USD, tăng 9% (tương ứng tăng 3,72 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2019.

Nếu tính riêng, về xuất khẩu, do trong kỳ 2 của tháng 3/2020, xuất khẩu một số mặt hàng tăng khá so với kỳ 1 của tháng, như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 542 triệu USD, tương ứng tăng 34,4%; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng tăng 355 triệu USD, tương ứng tăng 44,2%; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 132 triệu USD, tương ứng tăng 41,5%; hàng thủy sản tăng 81 triệu USD, tương ứng tăng 29,3%; hàng rau quả tăng 57 triệu USD, tương ứng tăng 37,7%... nên tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước trong tháng 3 đã cải thiện đáng kể.

Tính chung 3 tháng, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 63,23 tỷ USD, tăng 7,5% tương ứng tăng 4,43 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2019.

Còn nhiều cơ hội cho Việt Nam trong việc xuất khẩu

Bộ Công Thương nhận định, dịch Covid-19 cơ bản đã được khống chế tại Trung Quốc sẽ là cơ hội cho Việt Nam trong việc xuất khẩu hàng nông sản sang Trung Quốc trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, các ưu đãi của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được kỳ vọng sẽ có những tác động thúc đẩy sản xuất trong nước.

Ngoài ra, mức thuế chống bán phá giá vào thị trường Hoa Kỳ giảm, kết quả công nhận tương đương về hệ thống quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm trên cá tra do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công bố là cơ sở thuận lợi giúp cho sản phẩm thủy sản của Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh.

Hiệp định đối tác tự nguyện về thực thi Luật lâm nghiệp, Quản trị rừng và Thương mại lâm sản được phê duyệt, tạo điều kiện đẩy mạnh xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang EU. Đây là những yếu tố giúp tạo động lực tăng trưởng, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu trong thời gian tới.

Thanh Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tong-tri-gia-xuat-nhap-khau-3-thang-dau-nam-dat-12273-ty-usd-post77034.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Trễ kinh, mệt mỏi và ốm nghén là những triệu chứng phổ biến nhất của giai đoạn đầu mang thai. Bài viết này cũng nói về những thay đổi khác trong ba tháng đầu thai kỳ.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY