Dinh dưỡng hôm nay

Top 10 loại rau xanh giàu protein

Bạn nên ăn nhiều rau xanh bởi rau xanh cung cấp hàm lượng protein- dưỡng chất thiết yếu cho sự sống còn cao hơn cả thịt và trứng.
Đối với người ăn chay, rau xanh">rau xanh, đậu nành, các loại đỗ đậu như đậu xanh, đậu đen và sản phẩm sữa là nguồn cung protein chủ yếu.

Các loại rau xanh cũng là nguồn cung đủ loại vitamin và khoáng chất. Biểu đồ sau sẽ chỉ ra hàm lượng protein ở các loại rau xanh khác nhau.

Trong rau chân vịt, hàm lượng protein của nó là 49%, rau diếp xoăn: 45%, súp lơ: 45%, súp lơ trắng: 40%, nấm: 38%, rau mùi tây: 34%, dưa chuột: 24%, ớt chuông xanh: 22%, cải bắp: 22%, cà chua: 18%.

So sánh lượng protein có trong rau xanh, chúng ta có thể thấy hàm lượng của chúng còn cao hơn cả ở thịt và trứng. Bởi protein có trong thịt chỉ chiếm: 25,8% ở thịt bò, 23% ở thịt lườn gà và 12% ở trứng.

Như vậy có thể thấy rau xanh giúp cung cấp protein tốt hơn cả thịt và trứng. Điều này có thể khiến bạn sẽ phải cân nhắc lại chế độ ăn của mình.

Và chúng ta nên "thuộc nằm lòng" quy tắc sau:

1 quả táo 1 ngày = Không bác sĩ

Rau húng quế trong bữa ăn = Không ung thư

1 quả chanh 1 ngày = Không mỡ bụng hay thừa cân

1 cốc sữa 1 ngày = Không vấn đề về xương khớp

Uống 3 lít nước 1 ngày = Không bệnh tật (đối với người tập thể thao cường độ cao, đối với người bình thường lượng nước uống nên tiêu thụ mỗi ngày là 2 lít)

Tất nhiên Infographic minh họa trên chỉ là cách cho vui để nói rằng...Hãy ăn uống lành mạnh. Bạn hãy có một chế độ ăn đa dạng và cân bằng các thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe.

Đối với những người béo phì muốn giảm cân, bạn có thể kết hợp chế độ ăn Carb (hạn chế carbonhydrate từ tinh bột) với protein từ rau xanh trong mỗi bữa ăn để giảm cân đồng thời vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các cơ quan trong cơ thể.

(theo Handy Tips 4 you)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-top-10-loai-rau-xanh-giau-protein-16081.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Thống kê bệnh nhân bị sỏi túi mật ở Việt Nam cho thấy, nông dân có tỷ lệ mắc sỏi túi mật cao hơn rất nhiều so với các nhóm đối tượng khác, so với các quốc gia khác.
  • Ai cũng biết uống nước nhiều thì tốt cho cơ thể. Nhưng công nhân chúng tôi đi tiểu nhiều bị cho là kiếm cớ trốn việc, sẽ lắm chuyện rắc rối.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Bài viết cho bạn những lời khuyên có thể giúp trẻ nhà bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt hơn. Điều này thực sự quan trọng đối với trẻ em bị ung thư.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY