Thể hình hôm nay

Top 11 bài tập cơ cầu vai tại nhà tốt nhất không thể bỏ qua

Bài tập cơ cầu vai tại nhà chia sẻ 11 động tác cực tốt giúp bạn nhanh chóng có cầu vai săn chắc. Hãy chăm chỉ luyện tập cơ cầu vai tại nhà đều đặn nhé!

Bạn có biết cơ cầu vai là một trong những điểm yếu của nhiều người nhưng cũng là nhóm cơ ưa thích của nhiều người? Bạn có biết để luyện tập nhóm cơ này cần phải áp dụng 1 loạt các bài tập đúng cách và kỹ thuật? Bạn đã đạt được điều mình mong muốn chưa? Không gì có thể dễ dàng đạt được, tuy nhiên nếu áp dụng đúng 11 bài tập cơ cầu vai tại nhà mà KhoeDep.vn chia sẻ dưới đây sẽ không khó để đạt được.Nếu bạn muốn tập cho toàn bộ vùng lưng và có thân hình chữa V, hãy bắt đầu với các bài tập lưng tốt nhất.

Bạn đã sẵn sàng lên tinh thần thực hiện ngay 11 bài tập cơ cầu vai tại nhà cực kỳ khí thế này chưa?

1. Bài tập nhún tạ đơn

Động tác nhún tạ đơn

Nhún tạ đơn là vua của các bài tập cơ cầu vai tại nhà. Nó tập trung vào phần trên của cầu vai, chịu trách nhiệm để nâng các xương bả vai.

2. Bài tập nhún tạ tay

Động tác nhún tạ tay

Nếu so sánh với nhún tạ đơn, động tác nhún tạ tay dồn ít áp lực lên hai khớp vai. Đó là bởi vì hai vai không phải xoay để giữ thanh tạ. Điều này giữ tạ tay cố định hơn khi thực hiện động tác.

3. Bài tập nhún tạ tay ghế nghiêng lên

Động tác nhún tạ tay ghế nghiêng lên

Tựa thân người vào 1 ghế nghiêng lên thấp, giúp tập trung vào các vùng cơ cầu vai thấp hơn. Vùng cơ cầu vai thấp, chịu trách nhiệm để kéo xương bả vai xuống, thường bị bỏ quả, làm cho nhóm cơ này càng ngày càng yếu. Điều này có thể làm tư thế xấu đi và khiến cho bạn dễ bị chấn thương vai.

Nếu bạn muốn phát huy tối đa các múi cơ vai, tuyệt đối không thể bỏ qua các bài tập vai hiệu quả nhất cho nam!

4. Bài tập nhảy nhún tạ tay

Động tác nhảy nhún tạ tay

Bài tập cơ cầu vai tại nhà này tập trung và các bó cơ giật nhanh, chịu trách nhiệm để phát triển sức mạnh và kích thước của cầu vai và bắp chân. Động tác này tăng thêm sức mạnh vào lộ trình tập luyện của bạn. Mục tiêu là phải tập mỗi lần lặp càng nhanh càng tốt, đồng thời duy trì kiểm soát tạ.

Xem thêm: 5 bài tập cầu vai hiệu quả cho nam giới tại phòng gym

5. Bài tập nhún tạ đơn sau lưng

Động tác nhún tạ đơn sau lưng

Động tác này tập trung vào các cơ cầu vai trên và giữa. Khi thực hiện, không được đẩy đầu về phía trước hoặc xuống dưới. Điều này có thể gia tăng nguy cơ chấn thương và ngăn cơ cầu vai không phát triển hoàn toàn.

6. Bài tập chèo tạ đơn

Động tác chèo tạ đơn

Bài tập cơ cầu vai tại nhà hiệu quả này tập trung vào cơ cầu vai giữa và dưới, các nhóm cơ này sẽ giúp giữ hai xương bả vai không di chuyển khi nâng tạ. Điều này rất quan trọng vì xương bả vai không cố định có thể hạn chế sức mạnh của các bài tập cho ngực và hai tay. Cơ cầu vai trên, denta sau và cơ xoay sẽ giúp cho động tác chèo thuyền.

7. Bài tập nâng tạ tay bên

Động tác nâng tạ tay bên

Cơ denta giữa có thể là nhóm cơ hoạt động nhiều nhất. Chúng giúp nâng tạ và giúp giữ cố định.

8. Bài tập nhún tạ đơn qua đầu

Động tác nhún tạ đơn qua đầu

Giữ tạ trên đầu khi bạn nhún người tác động vào cơ cầu vai trên. Nó cũng giảm áp lực lên cơ bả vai nâng – dây giống như cơ chạy thẳng xuống ở sau cổ và thường bị dùng quá nhiều thay vì cơ cầu vai trên. Vì những nhóm cơ này thường mất cân bằng, thêm động tác nhún tạ đơn qua đầu vào lộ trình của bạn sẽ giúp thân hình cân đối hơn.

bài tập cơ cầu vai tại nhà này về vị trí ban đầu.

9. Bài tập kéo tạ đơn ngang ngực

Động tác kéo tạ đơn ngang ngực

Khi tập trung vào cơ cầu vai, không nên bỏ qua động tác kéo tạ lên cao. Tuy nhiên, động tác kéo tạ lên cao là cách tập trung vào cơ cầu vai, lưng giữa, cơ denta, gân kheo, cơ mông và lưng dưới để di chuyển tạ.

10. Bài tập đẩy tạ tay qua đầu

Động tác đẩy tạ tay qua đầu

Để giữ hai tạ không di chuyển khi bạn đi qua lại, toàn bộ cơ cầu vai phải dùng hết sức để kiểm soát chuyển động.

11. Bài tập scaption

Bài tập cơ cầu vai tại nhà Scaption

Trong khi động tác này tác động chính vào cơ denta trước, cơ xoay, cơ cầu vai dưới cũng giúp ích vào việc nâng tạ. Điều này giúp giữ thăng bằng các nhóm cơ xoay xương bả vai. Thêm động tác này vào lộ trình tập thân người trên sẽ giúp xây dựng hai vai khỏe mạnh hơn và thân người cân đối hơn.

Đừng lãng phí thời gian nữa, lên lịch tập luyện và chuẩn bị điện thoại lưu lại 11 bài tập cơ cầu vai tại nhà này nhé!

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/11-bai-tap-co-cau-vai-tai-nha-tot-nhat/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY