Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Top 5 công dụng tuyệt vời của sữa chua có thể bạn chưa biết

Không chỉ là món ăn bổ dưỡng, chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa của chúng ta, sữa chua còn có thể được dùng như mỹ phẩm làm đẹp, Thu*c chữa bỏng và gia vị chế biến món ăn tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Làm mềm thịt


Thịt sẽ mềm hơn khi được ướp với sữa chua

Để làm mềm những miếng thịt nổi tiếng là dai như thịt vai cừu, bạn có thể sửdụng sữa chua để ướp thịt. trong khi công thức ướp thịt truyền thống gồm dầu ăn,axit (như giấm hay nước chanh) và mì chính thực tế có thể gây phản tác dụng,khiến thịt dai trở nên "khó nhằn" hơn vì chúng làm biến tính các protein trongthịt, thì sữa chua lại tác động theo cách nhẹ nhàng hơn. axit trong sữa chua dịunhẹ hơn axit trong nước chanh và giấm, đồng thời canxi trong sữa chua kích hoạtcác enzym trong thịt, giúp phá vỡ các thớ thịt.

Nước sữa (chất lỏng còn lại sau khi lấy bơ khỏi sữa) cũng có tác dụng làm mềmthịt tương tự như sữa chua.

Xoa dịu vết bỏng


Nếu không may chạm phải nồi nóng hoặc bị bắn nước hay dầu mỡ nóng trong khinấu nướng, bạn hãy tìm ngay tới thứ "Thu*c chữa bỏng" sẵn có trong tủ lạnh nhàmình: sữa chua. theo các chuyên gia, thứ thực phẩm giàu lợi khuẩn này sẽ giúphút nhiệt nóng và giảm kích ứng cho da. bạn chỉ cần đơn giản phết một lớp sữachua dày lên vùng bị bỏng, đợi khoảng 10 phút trước khi rửa sạch nó.

Bạn có thể áp dụng cách làm tương tự để chữa bỏng lưỡi.

Muối dưa


"lacto" trong quá trình lên men lacto không ám chỉ bơ sữa, mà làlactobacillus, vi khuẩn sản sinh ra axit lactic. nó thường xuất hiện tự nhiêntrong sữa chua và trên bề mặt của rau sống. bạn có thể muối dưa bằng cách chobất kỳ loại rau rửa sạch nào vào một chiếc lọ sạch, kín hơi cùng nước muốikhông chứa iot. cho thêm một chút sữa chua vào nước để kích hoạt quá trình lênmen và bạn sẽ có một món dưa hấp dẫn.

Tự làm pho mát


Bạn có thể biến sữa chua thành labneh - một loại pho mát kem sền sệt, có mùithơm được ưa chuộng trong phong cách ẩm thực trung đông và đại trung hải, chỉđơn giản bằng cách loại bỏ bớt lượng ẩm của nó. hãy dùng một cái lọc mắt lưới cóphủ một lớp màng lọc mỏng hoặc nhiều lớp vải thưa để lọc sữa chua. cách tốt nhấtlà bạn đặt toàn bộ dụng cụ lọc vào một cái bát để trong ngăn mát tủ lạnh và đểsữa chua rút bớt nước qua đêm hoặc cho đến khi nó đặc sệt lại như bạn thích.

Dưỡng mềm da tay


Để giúp loại bỏ tế bào ch*t, dưỡng ẩm và làm mềm da, nhiều loại mỹ phẩm caocấp trên thị trường có chứa axit lactic. không cần phải tốn tiền cho những sảnphẩm đắt đỏ như vậy, bạn chỉ cần sử dụng sữa chua để thu được hiệu quả tương tựđối với đôi bàn tay chuyên phải nấu nướng của mình, đặc biệt trong quá trìnhchuẩn bị món ăn, khi bạn không muốn cho thêm mùi mỹ phẩm vào thức ăn. hãy xoamột chút sữa chua thông thường lên trên đôi bàn tay của bạn, để vài phút rồi rửasạch, bạn sẽ bất ngờ với kết quả thu được.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/5-cong-dung-tuyet-voi-cua-sua-chua-ma-ban-chua-tung-biet-278854.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/top-5-cong-dung-tuyet-voi-cua-sua-chua-co-the-ban-chua-biet/20210328033045851)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY