Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Top 5 sản phẩm hỗ trợ điều trị chàm sữa cho trẻ nhỏ an toàn và hiệu quả

Chàm sữa hay còn có các tên gọi khác như viêm da cơ địa, là bệnh da liễu mãn tính và hay tái phát, phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trẻ bị chàm sữa thường xuất hiện rối loạn chức năng hàng rào bảo vệ ngoài da, khiến da khô, ngứa, đóng vảy. đặc biệt khi vào mùa lạnh, tình trạng này còn trở nên trầm trọng hơn. tuy bệnh không quá nguy hiểm, nhưng bệnh lại rất khó điều trị dứt điểm và hay tái phát, gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt hằng ngày và sự phát triển của trẻ, khiến trẻ ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, mất ngủ, quấy khóc.

Trong quá trình điều trị, dưỡng ẩm đóng vai trò rất quan trọng, giúp ngăn ngừa mất nước trên da từ đó phục hồi làn da tổn thương. hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm cho bé bị chàm sữa nhưng không phải loại nào cũng an toàn và phù hợp với làn da nhạy cảm của bé. vậy loại nào tốt nhất hay cách chọn mua sản phẩm như thế nào phù hợp với trẻ? dưới đây là top 5 sản phẩm dưỡng ẩm hỗ trợ trị chàm sữa cho bé được chuyên gia đánh giá an toàn, hiệu quả, mẹ có thể tham khảo để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

Kem Atopiclair

Atopiclair là kem đặc trị viêm da cơ địa và các dạng viêm da khác. theo ghi nhận về hiệu quả của kem atopiclair trên một số diễn đàn về sức khỏe, đây là loại kem ngoại được các bác sĩ da liễu tin dùng, phù hợp với các bệnh nhân bị viêm da, mẩn ngứa, có thể làm giảm triệu chứng nhanh, dịu, mát, độ ẩm cao. atopiclair là sản phẩm không chứa steroid, không mùi và không paraben vì thế có thể dùng cho trẻ sơ sinh.

Xuất xứ: Ý

Dạng bào chế: Dạng kem (40ml), dạng lotion (120ml)

Thành phần: Hyaluronic acid & Shea Butter, Vitis vinifera & Telmesteine & Vitamin C, E, Glycyrrhetinic acid

Hướng dẫn sử dụng: Bôi 3 lần/ngày, xoa nhẹ lên da hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Liều lượng dùng tối đa là 200 - 250mg/ngày.

Giá bán tham khảo: 275.500đ/ dạng kem 40ml, 240.000đ/ dạng lotion 120ml

Đánh giá sản phẩm:

ưu điểm: sản phẩm đặc trị cho trẻ bị chàm sữa và viêm da cơ địa. không chứa corticoid và các thành phần gây kích ứng nên an toàn và dùng được cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ hiệu quả nhanh

Nhược điểm: Giá cao


Kem dưỡng ẩm Cetaphil

Cetaphil là kem dưỡng ẩm đa năng, dùng được cả cho vùng mặt và body, điều trị các bệnh da liễu thường gặp như chàm sữa, viêm da cơ địa, hăm tã,… giữ ẩm cho da.

Với công thức dịu nhẹ, không chứa hương liệu, kem dưỡng ẩm Cetaphil là sản phẩm phù hợp cho các đối tượng da khô, nhạy cảm.

Xuất xứ: Đức

Dạng bào chế: Dạng kem 70g

Thành phần: Sunflower Seed Oil (dầu hạt hoa hướng dương), Prunus Amygdalus Dulcis Oil (dầu hạt hạnh nhân), Calendula Officinalis Flower Extract (chiết xuất cúc vạn thọ), Glycerin, Panthenol

Hướng dẫn sử dụng: Lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ, thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị chàm sữa. Tần suất dùng 2-4 lần/ngày.

Giá bán tham khảo: 360.000đ/ tuýp 70g

Đánh giá sản phẩm

Ưu điểm: Giá thành phù hợp. Có thể sử dụng như một sản phẩm dưỡng da thông thường hoặc hỗ trợ điều trị các bệnh da liễu.

Nhược điểm: Sản phẩm chỉ có tác dụng làm giảm thương tổn da và một số triệu chứng cơ năng. Vì vậy, sản phẩm phù hợp với bệnh chàm ở mức độ nhẹ và ít gây ngứa.


Kem trị nẻ, chàm sữa Dexeryl Pháp

Kem dưỡng da Dexeryl giúp da bé luôn mịn màng, không thô ráp, không nứt nẻ trong mùa hanh khô, mùa đông. Kem phù hợp cho các bé bị chàm cơ địa, da khô nứt nẻ. Tác dụng chủ yếu của Dexeryl là cung cấp một môi trường da ẩm, thuận lợi cho quá trình điều trị bệnh.

Xuất xứ: Pháp

Dạng bào chế: Dạng tuýp 50g

Thành phần: Vaselina, Glicerol, Parafin liquida

Hướng dẫn sử dụng: Thoa một lớp kem thật mỏng vào ban ngày và ban đêm để tránh hiện tượng nhờn da

Giá bán tham khảo: 108.000đ - 150.000đ/ 50g

Đánh giá sản phẩm:

Ưu điểm: Sản phẩm chứa thành phần tương đối lành tính, an toàn. Giá thành phù hợp.

Nhược điểm: Dexeryl chỉ đơn thuần có tác dụng dưỡng ẩm cho da, không có khả năng kháng khuẩn, chống viêm. Sản phẩm chứa chất bảo quản có thể gây ra kích ứng da của bé. Tạo cảm giác nhờn rít, khó chịu khi sử dụng


Kem dưỡng ẩm Ceradan

Ceradan có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng thoát hơi nước ra ngoài, giảm tình trạng khô rát, nứt nẻ, hỗ trợ trong quá trình điều trị chàm sữa ở trẻ. được khhuyên dùng bởi nhiều bác sĩ da liễu.

Xuất xứ : Singapore

Dạng bào chế: kem tuýp 30g.

Thành phần chính: Ceramide, acid béo tự do, glycerin, cholesterol giúp bổ sung các thành phần tự nhiên giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Hướng dẫn sử dụng: Bôi một lượng vừa đủ lên vùng da bị chàm sữa của bé, dùng 2 lần/ngày.

Giá tham khảo: 240.000đ - 280.000 VNĐ/tuýp 30g.

Đánh giá sản phẩm:

Ưu điểm: Sản phẩm có thành phần lành tính, phù hợp với làn da của bé.

nhược điểm: kem bôi chàm sữa ceradan có tác dụng chính là dưỡng ẩm và phục hồi, tái tạo da, chưa có khả năng chống viêm hay kháng khuẩn cho da. giá thành cao.


Xịt viêm da cơ địa Shema Topi

Shema Topi được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, giúp cung cấp đồng thời bộ 3 giải pháp: Giảm ngứa - Dưỡng ẩm - Phục hồi cho trẻ bị chàm sữa, viêm da. Shema Topi không chứa Corticoid, Paraben và các chất gây kích ứng nên hoàn toàn an toàn và lành tính. Sản phẩm dùng được cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn.

Xuất xứ: Công ty Merap (Việt Nam) – Công ty sản xuất và phân phối Nước biển sâu Xisat

Dạng bào chế: Chai xịt 50ml

Thành phần chính: Chiết xuất hạt nho (Vitis Vinifera), Sodium Hyaluronate, Bơ hạt mỡ, Chiết xuất cây lan mộc (Allatoin), Vitami E&C

Hướng dẫn sử dụng: Xịt 1 ngày 3 lần, mỗi lần 3 nhát lên vùng da bị kích ứng, tổn thương do chàm sữa, viêm da cơ địa. Sau đó, vỗ nhẹ để tinh chất thẩm thấu tốt hơn

Giá tham khảo: 90.000đ - 100.000đ/ chai 50ml

Đánh giá sản phẩm

Ưu điểm: Sản phẩm vừa có tính kháng viêm giúp giảm ngứa vừa dưỡng ẩm cho trẻ, vừa có thể sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm thông thường vừa hỗ trợ điều trị các bệnh da liễu Thành phần từ tự nhiên, không chứa Corticoid, Paraben nên an toàn, lành tính, không gây kích ứng. Dùng được cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Dạng xịt mới giúp thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít, khó chịu cho trẻ. Giá thành phù hợp

Nhược điểm: Chỉ phù hợp điều trị giai đoạn nhẹ và vừa của viêm da cơ địa


Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/top-5-san-pham-ho-tro-dieu-tri-cham-sua-cho-tre-nho-an-toan-va-hieu-qua-20211225211146284.chn)

Chủ đề liên quan:

chàm sữa viêm da cơ địa

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Da chân tôi chỗ thì bị khô, bong vảy cứng, chỗ thì lại bị tấy đỏ có mụn nước nhỏ. Nghe lời mách bảo, tôi đã mua Thu*c trangala để bôi trong nửa tháng.
  • Giao mùa là lúc muỗi, côn trùng phát triển khắp nơi và sắp vào cao điểm của bệnh sốt xuất huyết,
  • Cháo lá sen có tác dụng làm thanh nhiệt, mát huyết, bổ âm, sinh tân, tiêu viêm, hết ngứa: Lá sen nửa tàu, cho vào cùng gạo nấu nhừ thành cháo, ăn ngày 1 đến 2 lần. Cần ăn một thời gian.
  • Vào mùa hè thời tiết thường oi nóng, độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho một số bệnh ngoài da phát triển. Bệnh ngoài da ít gây nguy hiểm tính mạng, nhưng thường có biểu hiện ngứa, lở loét trên da, ảnh hưởng sức khỏe thể chất và tinh thần người bệnh.
  • Nếu bị viêm da cơ địa, dùng các Thuốc bôi, Thuốc uống chống ngứa cho cháu theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu. Bôi kem giữ ẩm rất cần thiết để tránh ngứa, hạn chế tái phát. Loại trừ và tránh các chất dễ gây dị ứng như đồ len dạ lông của chó mèo, đồ thảm hoặc đệm giường cũng làm cho bệnh nặng lên
  • Cháu là con gái đang ở tuổi 16. Cháu rất buồn vì bệnh viêm da cơ địa khiến lòng và mu bàn chân cháu khi thì mọc mụn nước, khi thì bị bong tróc da.
  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Gần đây, sau khi dùng phải sữa rửa mặt đã hết hạn sử dụng, da mặt tôi bắt đầu lên mụn. Những mụn này giống như mụn trứng cá đỏ và mụn mủ cũng lên nhiều.
  • Mùa hè là mùa để mọi người mọi nhà đi du lịch, về với biển xanh. Hải sản là thực phẩm chính trong các bữa ăn khi chơi ở biển...
  • Bệnh tổ đỉa là bệnh viêm da đặc biệt, chủ yếu ở bàn tay, bàn chân. Bệnh chưa xác định được nguyên nhân. Nhưng nghiên cứu cho thấy, người có cơ địa dị ứng, có sang chấn thần kinh dễ nhạy cảm với các dị nguyên: hóa chất, cao su, xà phòng, nước hoa, một số chất trong mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống hoặc thay đổi khí hậu, vân vân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY