Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Top những loại thực phẩm là kẻ thù của ung thư vú, chị em nên biết để tránh xa căn bệnh nguy hiểm này

Ung thư vú là một căn bệnh phức tạp và cực kì nguy hiểm. Có nhiều yếu tố góp phần tạo nên căn bệnh nguy hiểm này, chẳng hạn như thói quen sinh hoạt, môi trường sống và thậm chí các yếu tố về chế độ ăn uống. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn các loại au, chúng sẽ có tác dụng nhất định giúp bạn phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này.

Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm rẻ tiền và quen thuộc chứa nhiều lycopene - một chất chống oxi hóa mạnh có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư vú. ngoài ra, cà chua cũng là loại quả rất giàu vitamin a, e và đặc biệt là vitamin c, khiến loại quả quen thuộc này trở thành loại thực phẩm quan trọng trong việc chống lại căn bệnh ung thư. đặc biệt hơn, chất lycopene có nhiều trong cà chua cũng có thể giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển sang các cơ quan khác như phổi hay nội mạc tử cung rất tốt. cách tốt nhất để có được lợi ích từ cà chua là bạn nên uống một cốc nước ép cà chua tươi mỗi ngày hoặc có thể bổ sung chúng vào các bữa ăn hàng ngày.

Tỏi

Tỏi là một trong những loại gia vị có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch cho cơ thể rất tốt. trong tỏi có chứa nhiều hợp chất chống ung thư được gọi là allium, do đó, tỏi và một số loại cây họ nhà hành tỏi như hành tây, hẹ, tỏi tây và hành lá cũng được xem là những loại rau gia vị giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, trong đó có ung thư vú rất tốt. thường xuyên ăn tỏi còn có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày, ruột già, thực quản, tuyến tụy. bạn có thể thường xuyên dùng tỏi để nấu nướng hoặc nuốt một tép tỏi vào mỗi buổi sáng để phòng ngừa căn bệnh ung thư nói chung một cách hữu hiệu.

Kiwi

Kiwi

Kiwi là một “bảo bối” trong các loại trái cây. loại quả này giàu vitamin c, hàm lượng nhiều hơn cam, táo, nho và các loại trái cây khác. quả kiwi có một đặc tính là một số chất có trong quả có thể ngăn chặn hình thành nitrosamine - chất gây ung thư, từ đó có hiệu quả trong việc phòng ngừa ung thư vú.

Vì vậy, chị em muốn thoát “cơn ác mộng” ung thư vú thì có thể ăn kiwi hàng ngày. tuy nhiên, cần lưu ý một số điều cấm kỵ khi ăn kiwi: không ăn khi bụng đói, không ăn khi đang bị tiêu chảy, không ăn kiwi với sữa.

Những loại quả vỏ đỏ

Một số loại quả vỏ đỏ như táo đỏ được phát hiện ra có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú. trong những loại quả này có chứa một số thành phần thực vật đặc biệt, có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của protein trong tế bào khối u.

Ngoài ra nó còn giúp ức chế năng lực phản ứng của tế bào ung thư đối với estrogen, do đó đạt được hiệu quả ngăn ngừa ung thư vú. bên cạnh đó, trong nho tím cũng phát hiện thành phần thực vật này nên nho tím cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư tương tự.

Các loại rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm chứa nhiều các chất dinh dưỡng và lutien - chất chống oxi hóa đóng vai trò chủ yếu trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư vú và ngăn chặn các tế bào này lan sang các vùng khác trên cơ thể. một số loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn, cải rổ... còn rất giàu chất xơ, vitamin b, chất phytochemical, carotenoids và zeaxanthin, chất diệp lục và nhiều loại khoáng chất có ích khác có tác dụng loại bỏ những phân tử không ổn định ra khỏi cơ thể.

Nấm

Nấm, đặc biệt là các loại nấm trắng đã được khoa học chứng minh là có khả năng chống lại được ung thư, làm chậm sự hình thành của các tế bào khối u gây ung thư thông qua việc kiểm soát men aromatase. loại enzyme protein này được biết là có thể thực hiện quá trình sinh tổng hợp hoocmon estrogen trong cơ thể và có liên quan đến sự thúc đẩy các khối u ung thư vú. thậm chí, chúng còn góp phần kiểm soát và ngăn chặn sự hình thành của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Xoài

Xoài

Xoài có chứa một lượng lớn polyphenol, trong đó có hoạt chất sinh học là tanin, có vị đắng nhẹ, thành phần này cũng có trong trà và hạt nho. Chất này có thể phá vỡ chu kỳ phân chia tế bào, cho nên có tác dụng ngăn ngừa, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Các bạn nữ có thể ăn xoài hàng ngày để giúp tránh xa ung thư vú. nhưng khi ăn cần phải lưu ý một số điều như: không được ăn xoài khi vừa ăn xong cơm, không được ăn xoài sau khi ăn cay, người bị bệnh ngoài da không được ăn.

Top 7 loại rau củ có tác dụng phòng chống bệnh ung thư hiệu quả nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/top-nhung-loai-thuc-pham-la-ke-thu-cua-ung-thu-vu-chi-em-nen-biet-de-tranh-xa-can-benh-nguy-hiem-nay)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY