Huyết áp , Tim mạch hôm nay

TP Chí Linh, Hải Dương đã chuẩn bị đủ nguồn lực để nhân dân đón Tết an toàn

Từ 12 giờ ngày 28/1/2021, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã thực hiện phong tỏa toàn thành phố. Công tác chống dịch và đảm bảo đời sống nhân dân trong thời gian phong tỏa được thực hiện như thế nào? Chúng tôi đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

PV: Thưa ông, công tác phòng chống dịch của TP Chí Linh hiện đang được triển khai ra sao?

Ông Nguyễn Văn Kiên: TP Chí Linh đã cơ bản kiểm soát được dịch. Đặc biệt các ổ dịch đã được khoanh vùng. Những người diện tiếp xúc gần như F1, F2 đã được truy vết, điều tra. Người thuộc diện F1 đã được cách ly 100%.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch của TP Chí Linh đã vào cuộc khẩn trương, thần tốc. Chủ động các biện pháp phòng chống dịch, trong đó đã lập 11 chốt chặn phong tỏa thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo và Công ty TNHH POYUN tại khu công nghiệp Cộng Hoà.

TP Chí Linh bố trí điểm cách ly tại cơ sở 2 trường Đại học Sao Đỏ, Trường Cao đẳng Licogi, các trường học trên địa bàn thành phố.

Có được những kết quả ban đầu như trên là nhờ sự hỗ trợ hết mình của các lực lượng Bộ Y tế đã về trực tiếp truy vết nhanh đúng với tinh thần của Thủ tướng Chính phủ: Chống dịch như chống giặc. Cán bộ của Viện Vệ sinh dịch tẽ Trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW, Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế…trong thời gian ngắn đã cùng với chính quyền huyện thần tốc truy vết hết những người thuộc diện F1, thiết lập xong Bệnh viện dã chiến.

PV: Thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ phong tỏa toàn thành phố Chí Linh bắt đầu từ 12h trưa ngày 28.1. Tết Tân Sử đang đến rất gần, chính quyền TP Chí Linh có biện pháp gì để giúp người dân đón Tết an toàn?

Ông Nguyễn Văn Kiên: Trước hết, để người dân đón Tết an toàn, vui vẻ chúng tôi đề nghị nhân dân thực hiện nghiêm việc phong tỏa toàn thành phố theo đúng nội dung của Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính Phủ. Thời gian cách ly 21 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, phân xưởng nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang , thực hiện khử khuẩn theo quy định.

TP Chí Linh đã chuẩn bị đủ nguồn lực đảm bảo nhu yếu phẩm, cùng những điều kiện đón Tết an toàn nhất.

Các cơ sở kinh doanh ăn uống, karaoke, dịch vụ thực hiện tạm ngưng kinh doanh. Kiên quyết không để các hộ kinh doanh vỉa hè, chợ cóc hoạt động. Tạm dừng các hoạt động cưới hỏi tập trung đông người, lực lượng công an thực hiện nghiêm quy đinh về xử phạt đối với trường hợp người dân không thực hiện việc đeo khẩu trang phòng dịch.

Yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, không tụ tập đông người. Về phía ngành y tế với sự hỗ trợ của Sở Y tế đã chuẩn bị tốt các vật tư y tế kiểm soát dịch bệnh tránh để xảy ra lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

PV: Trân trọng cảm ơn ông

Anh Văn (từ Hải Dương)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60156411f8ec6ee49840d0d2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY