Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Đà Nẵng ra thông báo khẩn tìm người từng đến Bệnh viện K và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

MangYTe - Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng vừa ra thông báo khẩn đề nghị tất cả những người từng đến Bệnh viện K, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương từ ngày 22/4 - 6/5 khẩn trương liên hệ với lực lượng y tế địa phương.

TP Đà Nẵng ra thông báo khẩn tìm người từng đến Bệnh viện K và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - Ảnh 1.

Theo đó, để khẩn trương, chủ động phát hiện, ngăn chặn triệt để dịch covid-19, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố đà nẵng vừa ban hành thông báo khẩn đề nghị tất cả những người đã từng đến bệnh viện k - cơ sở tân triều (thanh trì, hà nội) và bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở kim chung (đông anh - hà nội) để khám bệnh, điều trị, thăm, chăm sóc bệnh nhân, học tập, làm việc từ ngày 22/4 đến 6/5 khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế các địa phương để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

TP Đà Nẵng ra thông báo khẩn tìm người từng đến Bệnh viện K và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - Ảnh 3.

Các số điện thoại tiếp nhận thông tin liên quan đến COVID-19 của các Trung tâm Y tế địa phương.


Ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tp đà nẵng cũng công bố rộng rãi các số điện thoại tiếp nhận thông tin liên quan đến covid-19 của các trung tâm y tế địa phương.

Từ khi phát hiện ca dương tính với sars-cov-2, các cơ quan chức năng tại tp đà nẵng đã áp dụng nhiều biện pháp để thực hiện các công tác chống dịch như: thực hiện giãn cách xã hội, tạm dừng hoạt động các chợ dân sinh, xét nghiệm cho tài xế taxi và xe công nghệ...

Theo Báo cáo của Sở Y tế TP Đà Nẵng, tính đến thời điểm hiện tại ghi nhận 18 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đang điều trị, cách ly 76 người, trong đó, số ca bệnh xác định COVID-19 dương tính đang điều trị là 57 ca; số ca tái dương tính sau khi công bố khỏi bệnh là 3 ca; số ca bệnh xác định COVID đã công bố khỏi bệnh, tiếp tục cách ly là 16 ca.

Lê Bảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tp-da-nang-ra-thong-bao-khan-tim-nguoi-tung-den-benh-vien-k-va-benh-vien-nhiet-doi-trung-uong-20210509100440527.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY