Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM cách ly 105 người liên quan bệnh nhân 17

20 người chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung, vào TP HCM được cách ly tập trung, 85 nhân viên khách sạn theo dõi tại nhà.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, ngày 8/3 cho biết 20 người cách ly tập trung đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó có 4 người Việt Nam cư trú tại TP HCM, một Việt kiều và 15 khách du lịch nước ngoài lưu trú tại các khách sạn.

Đến 10h sáng 8/3, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM xác định 13 trường hợp âm tính. 7 người còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Thành phố cũng đã xác minh 5 trường hợp nước ngoài đi chung chuyến bay, ngụ tại một khách sạn tại TP HCM từ ngày 2 đến 4/3, đã làm thủ tục trả phòng, du lịch bằng tàu đến Campuchia, sức khỏe bình thường.

85 nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với các hành khách này đã tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Ngành y tế đã khoanh vùng và xử lý môi trường các khu vực có liên quan để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Người xét nghiệm âm tính vẫn tiếp tục cách ly tập trung đủ 14 ngày. Những người có tiếp xúc với các trường hợp này trước đó, nguy cơ lây nhiễm thấp. Tuy nhiên thành phố yêu cầu các trường hợp này tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày, hạn chế ra ngoài, khi ra ngoài phải mang khẩu trang đúng cách, không đến chỗ đông người.

Tổng số hành khách trên chuyến bay VN0054 là 201, trong đó có 48 người Việt Nam. Sau nhập cảnh những hành khách này di chuyển đến nhiều tỉnh, thành khác tại Việt Nam. Các địa phương đang tìm kiếm và giám sát y tế đối với các hành khách này. Cơ quan chức năng đề nghị hành khách đi trên chuyến bay VN0054 ngày 2/3 chủ động liên hệ để được giám sát y tế theo quy định.

Chuyến bay VN0054 từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3 có hành khách Nguyễn Hồng Nhung được xác nhận dương tính nCoV ngày 6/3. Sau đó máy bay tiếp tục di chuyển với số hiệu VN223 từ Nội Bài vào sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9h54 sáng 2/3.

Cô Nhung là bệnh nhân Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam và là ca đầu tiên ở Hà Nội. 

Người đàn ông 61 tuổi, ngồi gần Nguyễn Hồng Nhung trên chuyến bay, được Bộ Y tế ngày 8/3 xác nhận ca thứ 21. Bác gái và lái xe riêng của Nhung, lây nhiễm do tiếp xúc gần với Nhung, là ca thứ 19 và 20.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/tp-hcm-cach-ly-105-nguoi-lien-quan-benh-nhan-17-4066021.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • “Bệnh nhân mắc bệnh trĩ được tôi chữa trị ngoài việc uống Thu*c theo liều lượng còn phải đội lên đầu lá thầu dầu.
  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY