Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM đối thoại trực tuyến với người ra viện

Sở Y tế TP HCM hàng tuần tổ chức gặp gỡ, đối thoại trực tuyến với người mới ra viện hoặc từng đi chăm sóc người thân ở các bệnh viện, để ghi nhận ý kiến về dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Cuộc gặp đầu tiên được tổ chức hôm 8/4, với một số người được chọn ngẫu nhiên từ 5 bệnh viện gồm Nhân dân Gia Định, Nhân dân 115, Bình Dân, Hùng Vương và Nhi đồng 2. Đây là những người bệnh hoặc thân nhân từng có thời gian nằm viện tối thiểu từ 5 ngày, thời gian xuất viện trong vòng 1-3 tuần tính đến ngày phỏng vấn.

Lãnh đạo Sở Y tế gặp gỡ trực tuyến người bệnh, ngày 8/4. Ảnh: Sở Y tế TP HCM.

Theo Sở Y tế TP HCM, từ góp ý này, các bệnh viện chủ động điều chỉnh những vấn đề còn tồn tại để cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Dự kiến các buổi gặp diễn ra định kỳ hàng tuần, lần lượt luân phiên đến tất cả bệnh viện trực thuộc Sở Y tế. Bên cạnh đó, ngành y tế TP HCM tiếp tục duy trì hoạt động tiếp nhận ý kiến người bệnh như phát phiếu khảo sát hài lòng, ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng.

Tuần qua, TP HCM công bố kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2021, theo thang điểm 5. Trong đó, 32 bệnh viện đạt điểm trung bình từ 4 điểm trở lên, 11 cơ sở y tế điểm trung bình dưới 3, còn lại đạt từ 3 đến dưới 4 điểm.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-doi-thoai-truc-tuyen-voi-nguoi-ra-vien-4449980.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY