Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM không nhận cách ly chuyên gia nước ngoài giúp 7 tỉnh

TP HCM không tiếp nhận cách ly các chuyên gia nước ngoài làm việc tại tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang.

Nội dung này được phó giám đốc sở y tế tp hcm nguyễn hữu hưng đề cập trong văn bản khẩn gửi sở y tế 7 tỉnh kế cận, về phương án cách ly y tế có trả phí tại các khách sạn trên địa bàn khi nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay tân sơn nhất cho các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, ngày 8/10.

Động thái này theo sở y tế thành phố nhằm tránh phát sinh các thủ tục không cần thiết trong tổ chức cách ly y tế đối với nhóm người được phép nhập cảnh này.

Khu nhà mái vòm gồm 8 phòng trong resort ở Cần Giờ dùng làm nơi cách ly hồi tháng 3.

Theo đó, sở y tế thành phố đề nghị trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh này phối hợp với đơn vị mời chuyên gia, nhà đầu tư vào làm việc tổ chức đón chuyên gia về địa phương cách ly. trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố sẽ nắm thông tin các chuyến bay hạ cánh ở tân sơn nhất để hỗ trợ các tỉnh.

Các tỉnh, thành phố khác có đơn vị mời chuyên gia vào làm việc muốn cách ly tại tp hcm (do nhập cảnh sân bay quốc tế tân sơn nhất) phải có văn bản đề nghị ubnd tp hcm. nếu được đồng ý, các địa phương làm thủ tục nhập cảnh cho chuyên gia và liên hệ khách sạn được thành phố chỉ định đăng ký cách ly.

Sau khi được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị gửi hồ sơ (danh sách các chuyên gia, văn bản chấp thuận của ubnd thành phố hoặc sở y tế thành phố và cục quản lý xuất nhập cảnh - bộ công an, thông tin khách sạn đăng ký cách ly, chuyến bay, thời gian nhập cảnh) về trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố và trung tâm y tế quận, huyện để tổ chức cách ly.

Sở y tế tp hcm sẽ không xử lý các hồ sơ đề nghị hỗ trợ cách ly tại tp hcm của tỉnh, thành phố mà việc này phải có chỉ đạo của ubnd thành phố.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm, hiện có hơn 600 chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao được cách ly ở các khách sạn trên địa bàn. người cách ly ở khách sạn hàng ngày được nhân viên y tế đo thân nhiệt 2 lần, mỗi người có một sổ theo dõi riêng và lấy mẫu xét nghiệm 4 lần trong 14 ngày.

Phó giám đốc sở du lịch tp hcm nguyễn thị ánh hoa cho biết, thành phố hiện có 10 khách sạn làm nơi cách ly cho người nhập cảnh có thu phí với công suất gần 1.000 phòng. danh sách các khách sạn này đăng trên website của sở lao động - thương binh và xã hội.

Các khách sạn được cho phép tiếp nhận người cách ly có chất lượng 2-5 sao để đảm bảo các phân khúc bình dân, trung cấp, cao cấp để hành khách lựa chọn. biểu giá trung bình 1,2 triệu đồng đến 5 triệu phòng mỗi phòng, tùy theo phí dịch vụ. sở đã đề xuất thêm 16 khách sạn, với công suất hơn 1.000 phòng để đáp ứng nhu cầu khi việt nam mở lại các đường bay quốc tế.

Tính đến hôm nay, tp hcm trải qua 70 ngày không ghi nhận ca nhiễm ncov mới trong cộng đồng. tất cả 77 ca bệnh ở thành phố đã được chữa khỏi. trên địa bàn hiện có 1.275 người được theo dõi tại các khu cách ly tập trung; 249 người cách ly tại nhà và nơi cư trú.

Theo VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-khong-nhan-cach-ly-chuyen-gia-nuoc-ngoai-giup-7-tinh-580394.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Nếu có thì pháp luật có cho phép làm thụ tinh nhân tạo với tinh trùng người nước ngoài không, Mangyte?
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY