Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM siết mua bán Thuốc trị Covid-19

Thanh tra Sở Y tế TP HCM tăng cường kiểm tra hoạt động mua bán Thuốc điều trị Covid-19, hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm Thuốc để đầu cơ, găm hàng, tăng giá Thuốc.

Thông tin được chánh văn phòng sở y tế tp hcm nguyễn thị huỳnh mai nói tại buổi họp báo về công tác phòng chống dịch thành phố, chiều 3/3. hoạt động kiểm tra, tăng cường quản lý việc mua bán, sử dụng Thuốc điều trị covid-19 được thực hiện theo yêu cầu của bộ y tế hai ngày trước, trong bối cảnh covid-19 diễn biến phức tạp và nhu cầu sử dụng Thuốc tăng cao.

Theo bà Mai, Sở Y tế TP HCM sẽ tổ chức tập huấn cho các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn những hướng dẫn cụ thể. Cơ quan quản lý thị trường cũng kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn các hoạt động mua, bán Thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc, Thuốc nhập lậu, Thuốc nghi ngờ về chất lượng, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá.

Hôm qua, Sở yêu cầu phòng y tế các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường hướng dẫn cũng như kiểm tra, giám sát việc kinh doanh các Thuốc điều trị Covid-19 tại các nhà Thuốc trên địa bàn.

Các nhà Thuốc có trách nhiệm hướng dẫn đầy đủ cho người dân về sử dụng Thuốc đúng cách. Thuốc bán phải có nguồn gốc hợp pháp, có hóa đơn chứng từ hợp lệ, kinh doanh đúng phạm vi được cấp phép. Thuốc bán theo dạng kê đơn phải có đơn Thuốc hợp lệ, không đầu cơ tích trữ, bán theo đúng giá Thuốc đã niêm yết, kê khai.

Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm TP HCM lấy mẫu để giám sát chất lượng Thuốc, phát hiện Thuốc không đạt chất lượng, không có nguồn gốc.

Thuốc molnupiravir sản xuất tại Công ty Boston Việt Nam - một trong ba doanh nghiệp đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép sản xuất Thuốc này. Ảnh: Quỳnh Trần

Tuần qua, một số nhà Thuốc tại TP HCM đã bán Thuốc kháng virus molnupiravir trên thị trường, sau khi Thuốc này được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, phê duyệt giá. Những ngày đầu, nhiều người dân gặp khó khi tiếp cận do đây là Thuốc kê toa, đòi hỏi phải có chỉ định của bác sĩ. Bộ Y tế đã trình hai phương án phân phối Thuốc molnupiravir gồm cấp phát miễn phí và người dân tự mua, đang chờ Chính phủ duyệt.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-siet-mua-ban-thuoc-tri-covid-19-4434478.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY