Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Hồ Chí Minh: 3 nhân viên nghi mắc Covid-19, Trạm Y tế phường An Lạc ngừng hoạt động

(MangYTe) - Sáng 17/6, nguồn tin từ Trạm Y tế phường An Lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết, 3 nhân viên của đơn vị này vừa có kết quả dương tính với SAR-CoV-2, những người này từng tham gia chống dịch tại nhiều điểm nóng trên địa bàn TP.

“hiện trạm y tế phường an lạc đã tạm phong tỏa, ngừng hoạt động để tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 cần thiết”, đại diện trạm y tế phường an lạc cho hay.

Theo đó, 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 nói trên được xác định dương tính lần đầu với SAR-CoV-2 vào tối 16/6. Ngay trong đêm, ngành y tế đã tiến hành truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2 liên quan.

Nhân viên y tế ở TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh việc lấy mẫu giám sát cộng đồng

Trước khi được xác định dương tính với SAR-CoV-2, 3 người này từng tham gia lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nhiều "điểm nóng" trên địa bàn. Gần đây nhất, chiều 16/6, ba nhân viên này đã đi lấy khoảng 750 mẫu xét nghiệm tại chợ khu phố 2, số 483 Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Liên quan đến công tác chống dịch trên địa bàn TP, trước đó, chiều ngày 16/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - trưởng bộ phận thường trực chống Covid-19 của Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh cho rằng, hai tuần giãn cách là một cơ hội, nếu TP thực hiện nghiêm giãn cách tuyệt đối sẽ giúp hạn chế tối đa Covid-19 lây lan trong cộng đồng và hoàn tất khống chế dịch.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, việc khống chế được dịch chỉ thực hiện được khi và chỉ khi TP thực hiện đồng bộ các giải pháp giãn cách xã hội nghiêm túc, cạnh các chiến thuật về khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm phù hợp.

Thứ trưởng cho rằng, nếu không tận dụng được cơ hội, TP sẽ đối diện với nhiều nguy cơ. "Nếu cứ để người tiếp xúc người không có khoảng cách, vẫn tụ tập đám đông, các phương tiện công cộng vẫn lưu thông vận chuyển một cách bừa bãi, chắc chắn TP sẽ đứng trước nguy cơ rất lớn trong ứng phó với dịch Covid-19. Cần phải phản ứng nhanh hơn nữa khi phát hiện các vết dịch để tổ chức khoanh vùng, xét nghiệm cho các đối tượng trong các vùng gần với tâm dịch và mở rộng ra khu dân cư xung quanh", ông Sơn nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-3-nhan-vien-nghi-mac-covid-19-tram-y-te-phuong-an-lac-ngung-hoat-dong-423926.html)

Tin cùng nội dung

  • Lâu nay do thói quen, sự thiếu hiểu biết và sự mập mờ của các nhà sản xuất cùng với việc giải thích không đầy đủ của nhân viên y tế khiến không ít các bà mẹ lạm dụng men tiêu hóa...
  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY