Tin tức hôm nay

Tin tức

TP Hồ Chí Minh cảnh báo nguy cơ cao bùng dịch

Chiều 30/4, UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến phức tạp, tại TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 1 ca dương tính với COVID - 19 trong cộng đồng, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường và quán bar từ 18 giờ ngày 30/4 cho đến khi có thông báo mới. Nếu các cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm quy định phòng dịch sẽ phải đóng cửa.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 những người ở khu vực gần nơi ở của BN2910.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác và các sự kiện tập trung đông người, ubnd thành phố yêu cầu phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch covid - 19, đặc biệt là đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và trang bị dung dịch khử khuẩn...

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) khuyến cáo nguy cơ dịch bệnh bùng phát luôn hiện hữu, người dân thành phố cần nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế; hạn chế đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người khi không cần thiết; luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương. Khi có triệu chứng bệnh đường hô hấp (sốt, ho, khó thở…) hãy đi khám bệnh tại các cơ sở y tế. Hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả mà chúng ta đã đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19.


Nguyễn Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/TP-Ho-Chi-Minh-co-do-mo-lon-nguy-co-bung-dich-cao-639398/)

Chủ đề liên quan:

BN2910 covid covid Dịch bệnh COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY