Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Hồ Chí Minh có 2 người nghi nhiễm Covid-19, cách ly tập trung 552 người

(MangYTe) - Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh TP Hồ Chí Minh, tính đến 8 giờ ngày 5/3, trên địa bàn hiện đang có 2 người nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể, tổng số người được xác định mắc Covid-19 là 3 trường hợp thì đến nay cả 3 trường hợp đều đã khỏi bệnh và xuất viện. Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh là 67 trường hợp, trong đó 65 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả.

 

Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh 44 trường hợp; tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh hiện có 325 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, gồm: 239 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của TP tại huyện Củ Chi; 65 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của TP tại huyện Nhà Bè; 21 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại Bệnh viện quận 7 (cũ).

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 277 trường hợp; hiện đã có 60 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 216 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.512 trường hợp; hiện đã có 3.011 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 501 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

Riêng chuyến bay có hành khách người Nhật đã được xác định nhiễm Covid-19, TP Hồ Chí Minh đã đưa vào khu cách ly tập trung 50 trường hợp; 5 hành khách còn lại đang được truy tìm để khẩn trương phòng dịch.

TP Hồ Chí Minh tiếp tục áp dụng việc khai báo y tế tại các cửa khẩu cho tất cả hành khách nhập cảnh từ quốc gia có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran và các vùng lãnh thổ có dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện việc kiểm dịch y tế chặt chẽ tại sân bay nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp.

Bên cạnh đó, TP tiếp tục tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát công tác cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và việc cách ly tại nhà cũng như truyền thông phòng, chống dịch Covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-co-2-nguoi-nghi-nhiem-covid-19-cach-ly-tap-trung-552-nguoi-376823.html)

Tin cùng nội dung

  • Có những lúc bạn rất cần sự tập trung nhưng tâm trí cứ mơ hồ, phân tán. Những khi ấy, bạn nên nhớ đến những loại thức ăn và nước uống dưới đây để lấy lại tâm trí minh mẫn, sắc bén cho mình
  • Trong 5 năm qua, 2010-2015, ngành y tế TP. Hồ Chí Minh dù còn nhiều khó khăn nhưng đã đạt được những thành tựu quan trọng trong tất cả lĩnh vực
  • Mangyte -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
  • Ăn mặn sẽ gây ra các bệnh: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, loãng xương, suy thận và ung thư ở đường tiêu hóa.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Ngày 8-4, Vietnam Airlines cho biết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY