Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP Hồ Chí Minh: Điểm đến an toàn hấp dẫn đối với du khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới

(MangYTe) - Theo báo cáo của Sở Y tế, tuần từ 7/3 đến 13/3, TP Hồ Chí Minh chỉ còn 2 phường ở cấp độ dịch 3 (vùng cam). Để chuẩn bị mở cửa đón khách quốc tế từ hôm nay (15/3), Sở Du lịch TP đã phối hợp với ngành y tế để xây dựng các quy trình an toàn nhất để đón khách quốc tế từ sân bay đến các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan trên địa bàn TP.

Ngành du lịch tp hồ chí minh sẵn sàng đón khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới

Bà nguyễn thị ánh hoa, giám đốc sở du lịch tp hồ chí minh, cho biết: ngành du lịch tp tập trung đẩy mạnh các chương trình truyền thông điểm đến thông qua các kênh truyền thông trong nước, quốc tế và mạng xã hội. dự kiến năm 2022, tp hồ chí minh đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan. “chúng tôi tin rằng các dn ở tp sẽ rất tự tin để đón khách quốc tế. đặc biệt khách quốc tế đến với tp hồ chí minh sẽ rất an tâm và có cảm giác an toàn. trong giai đoạn này, sở du lịch cùng với các dn chuẩn bị kỹ các sản phẩm, chọn lọc các sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách quốc tế”, bà ánh hoa thông tin.

Cùng với hoạt động của sở du lịch, ngay từ đầu năm 2022, cộng đồng doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú... trên địa bàn tp hồ chí minh đã nỗ lực không ngừng để phục hồi, phát triển để sẵn sàng cho ngày mở cửa quốc tế. sở du lịch thành phố đã công bố danh sách các khách sạn đủ điều kiện đón, phục vụ khách quốc tế đến thành phố. ngoài ra, có 5 doanh nghiệp tại thành phố được thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo mô hình tour trọn gói gồm: saigontourist, vinasun travel, hải vân cát travel, tstourist và blue sky travel.

Ngành du lịch đã tham mưu cho ubnd thành phố ban hành kế hoạch hướng dẫn thí điểm đón khách quốc tế. đối với du khách trong nước và nước ngoài, ngành du lịch thành phố đều hướng đến sản phẩm du lịchgắn liền với vùng xanh và du lịch sinh thái. song song đó, ngành du lịch sẽ tăng cường kết nối với nhiều địa phương để phát triển du lịch vùng, sản phẩm tour tuyến mới.

Các doanh nghiệp du lịch cũng mong muốn ngành du lịch tp hồ chí minh đẩy mạnh liên kết du lịch với các địa phương để giới thiệu sản phẩm liên vùng, nhất là tour, tuyến nghỉ dưỡng liên tỉnh. qua đó, có thể hạn chế được tình trạng khách quốc tế đến tp hồ chí minh nhưng đi ra địa phương khác lại vướng các quy định về phòng, chống dịch, gây khó khăn cho du khách và cả ngành du lịch. ngành du lịch thành phố cũng cần thông tin phổ biến và rộng rãi thủ tục, quy định du khách quốc tế đến việt nam.

Tp hồ chí minh luôn là địa phương dẫn đầu, chiếm số lượng lớn khách quốc tế đến việt nam, do đó thành công đón khách quốc tế của thành phố lần này sẽ góp phần đáng kể cho quá trình phục hồi của ngành du lịch cả nước, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh tp hồ chí minh - việt nam là điểm đến an toàn hấp dẫn đối với du khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới.


Hà My

Link bài gốc Lấy link

Hà My

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/du-lich/tp-ho-chi-minh-diem-den-an-toan-hap-dan-doi-voi-du-khach-quoc-te-trong-dieu-kien-binh-thuong-moi/20220315033151935)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY