Tin tức hôm nay

Tin tức

TP Hồ Chí Minh không còn quận, huyện có dịch ở cấp độ 3

Chiều 1/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp báo, ông phạm đức hải, phó ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố cho biết, ubnd thành phố vừa có thông báo kết quả đánh giá cấp độ dịch covid-19 trên địa bàn thành phố tính đến 1/11. theo đó, đối với cấp thành phố, tp hồ chí minh đạt cấp độ 2. đối với cấp quận, huyện, tp thủ đức có 13/22 địa phương đạt cấp độ 1, 9/22 địa phương đạt cấp độ 2, không có địa phương ở cấp độ 3.

Tại cuộc họp, thông tin về biến thể phụ của chủng delta đang xuất hiện trên thế giới, chánh văn phòng sở y tế thành phố nguyễn thị huỳnh mai cho biết, ngành y tế thành phố đang tích cực cùng với các chuyên gia của bộ y tế, chuyên gia thế giới tại tp hồ chí minh tiếp tục theo dõi diễn biến của chủng mới này trên thế giới, cũng như lấy mẫu giám sát, tầm soát xem chủng này xuất hiện ở thành phố hay chưa.

Về phương án ứng phó, theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, qua thực tiễn dịch bệnh vừa qua, thành phố rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm. Những bài học này sẽ được áp dụng nếu như thành phố có sự cố xảy ra các đợt dịch mới.

Bà Mai nhấn mạnh, cơ quan truyền thông cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân bảo đảm thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không được chủ quan lơ là dù thành phố đang trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Trao đổi về việc phát triển hệ thống y tế cơ sở, Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, Sở Y tế thành phố đang cùng với các sở ngành xây dựng đề án phát triển hệ thống y tế cơ sở. Qua đợt dịch lần thứ tư, ngành y tế đã bộc lộ nhiều hạn chế. Chính vì thế. trong 10 bài học rút ra từ đợt dịch vừa qua, thời gian tới, ngành y tế thành phố sẽ tăng cường củng cố hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng, trong đó có nội dung quan trọng là làm sao có chế độ, chính sách phù hợp để thu hút nhân tài về phục vụ tại y tế cơ sở.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Công thương cho biết, đến ngày 1/11, tổng số doanh nghiệp tại khu chế xuất - khu công nghiệp, khu công nghệ cao hoạt động trở lại là 1342/1412 doanh nghiệp, chiếm 95%, với tổng số lao động là 216.000/288.000 lao động; đạt 75%. Tại khu công nghệ cao, có 88/88 doanh nghiệp hoạt động lại, đạt 100%, với tổng số lao động là 145.000, đạt 84%.

Đại diện Sở Công thương cho biết thêm, đối với doanh nghiệp ngoài khu chế xuất - khu công nghiệp, khu công nghệ cao, theo báo cáo từ các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, đến nay có hơn 6.500 doanh nghiệp đã đăng ký sản xuất trở lại.

Trao đổi về tiến độ trao trả trường học được trưng dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch, đại diện sở giáo dục và đào tạo tp hồ chí minh cho biết, đến nay, thành phố còn 236 cơ sở giáo dục chưa được trao trả, bàn giao, trong đó có 31 trường thpt, phần lớn sẽ được bàn giao trong tháng 11, riêng một số cơ sở chưa có thời gian trao trả cụ thể. sở đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất sau khi được trưng dụng phục vụ phòng, chống dịch; đồng thời, đề nghị các quận, huyện, thành phố thủ đức chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp rà soát, xây dựng phương án tiến hành sửa chữa cơ sở vật chất các trường, nhất là tiêu chí an toàn để khi học sinh trở lại trường phải bảo đảm an toàn cao nhất cho các em.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tp-ho-chi-minh-khong-con-quan-huyen-co-dich-o-cap-do-3-672063/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY