Tin tức hôm nay

Tin tức

TP Hồ Chí Minh xây dựng bổ sung bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19

Để đáp ứng tình hình dịch bệnh hiện nay, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch bổ sung các bệnh viện dã chiến chuyên thu dung điều trị Covid-19 không có triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ với quy mô 5.000 giường, nâng tổng số giường điều trị Covid-19 tại Thành phố lên 10.000 giường. Điều này vừa đáp ứng yêu cầu thực tế vừa giảm tải cho các bệnh viện đã chuyển đổi công năng.

Theo kế hoạch của Sở Y tế Thành phố, Sở sẽ tận dụng các cơ sở hạ tầng sẵn có trên địa bàn Thành phố như: các ký túc xá các trường đại học, doanh trại quân đội, khu nhà ở xã hội, nhà thi đấu thể thao, khu triển lãm... để làm các cơ sở thu dung điều trị Covid-19.

Về nguồn nhân lực công tác tại các bệnh viện dã chiến, sở y tế sẽ luân phiên bác sĩ và điều dưỡng từ các bệnh viện công lập (tương tự như bệnh viện dã chiến củ chi). giai đoạn đầu, ưu tiên chọn các nhân viên đã từng tham gia tại bệnh viện dã chiến củ chi (do đã có kinh nghiệm công tác trong môi trường bệnh viện dã chiến).

Đối với nhân sự hậu cần, sở y tế tiếp tục sử dụng những nhân sự đang công tác tại hai khu cách ly tập trung trực thuộc đại học quốc gia tp hồ chí minh – nơi sẽ chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến.

Ban giám đốc và lãnh đạo các phòng chức năng của bệnh viện dã chiến hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, bao gồm các nhân sự của ngành y tế, đại học quốc gia tp hồ chí minh, bộ tư lệnh thành phố. ngoài ra, sở sẽ phối hợp với chính quyền địa phương và công an thành phố để bảo đảm về an ninh trật tự.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tp-ho-chi-minh-xay-dung-bo-sung-benh-vien-da-chien-dieu-tri-covid-19-652388/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY