Tin tức hôm nay

Tin tức

TP Vinh phát hiện hơn 30 ca dương tính với SARS-Cov-2

Chiều 28/8, lãnh đạo UBND TP Vinh, tỉnh Nghệ An, cho biết, sau chiến dịch xét nghiệm diện rộng cho gần 290 nghìn người dân, TP Vinh đã phát hiện hơn 30 ca dương tính, tập trung phần lớn ở 4 phường: Hồng Sơn, Vinh Tân, Hưng Bình và Nghi Phú; buộc thành phố tiếp tục lấy mẫu diện rộng lần thứ 2 tại 4 phường nói trên để bóc tách toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng.

Trước tình hình trên, UBND thành phố Vinh quyết định, ngay trong chiều nay (28/8) sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần hai cho toàn bộ người dân ở 4 phường trên, với gần 65.000 người để cố gắng bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng.

Cũng theo lãnh đạo ubnd thành phố vinh: thành phố tiếp tục chỉ đạo các phường, xã phải rà soát từng hộ, tuyệt đối không được bỏ sót xét nghiệm covid-19 bất kỳ một ai.

Đối với các phường, xã còn lại, chính quyền sẽ tập trung rà soát lại những người còn chưa lấy mẫu trong đợt trước để đưa lấy mẫu xét nghiệm lần này nhằm đạt mục tiêu đề ra, phải xét nghiệm cho toàn bộ người dân đang cư trú, tạm trú trên địa bàn TP Vinh.

Do tình hình dịch covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp trên địa bàn tp vinh, những ngày qua, sở y tế nghệ an đã huy động 1.000 nhân viên y tế cùng 152 nhân viên y tế tỉnh hà tĩnh tăng cường, tiến hành lấy mẫu cho gần 290 nghìn người dân ở tp vinh (đạt 84% dân số), qua đó đã phát hiện hơn 30 ca dương tính, tập trung phần lớn ở 4 phường này.

Một số ít mẫu còn lại đang chờ xét nghiệm khẳng định. được biết, đây cũng là những phường có số ca mắc covid-19 cao trong thời gian qua, trong đó có nhiều ca xuất hiện trong cộng đồng.

Tính đến chiều 28/8, nghệ an đã ghi nhận 1.244 bệnh nhân mắc covid-19 ở 21/21 huyện, thị, thành; trong đó tp vinh có 383 ca. vinh tân là phường có số ca bệnh lớn nhất tp vinh hiện nay, với 45 ca.

Qua đợt lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng vừa qua, Vinh Tân là phường phát hiện nhiều ca bệnh nhất, với chín ca. Trong đó sáu ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồn; ba ca do người dân có biểu hiện ho, sốt đã tự đi xét nghiệm dịch vụ…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tp-vinh-phat-hien-hon-30-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-662149/)

Tin cùng nội dung

  • Triển khai làm đường nhưng không làm hệ thống mương thoát nước khiến hàng chục hộ dân sinh sống trên đoạn đường Nguyễn Duy Trinh thuộc khối Văn Trung, phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An) phải sống chung với nước thải. Nỗi bức xúc này lên đến đỉnh điểm khi người dân cực chẳng đã làm đường ống xả thải thẳng ra tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường.
  • (MangYTe) - Sáng 12/2, tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số, trong đó có 3.100 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và 155 thanh niên đi nghĩa vụ công an.
  • (MangYTe) - Sáng 12/2, tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số, trong đó có 3.100 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và 155 thanh niên đi nghĩa vụ công an.
  • (MangYTe) Trong quá trình tiếp nhận, xử lý một trường hợp cấp cứu, bác sỹ, điều dưỡng bị một người lao vào hành hung ngay tại phòng cấp cứu.
  • Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống viêm gan năm 2019, ngày 26/7/2019 tại tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương kết hợp với Tổ chức Sáng kiến tiếp cận y tế Clinton (CHAI) tổ chức mít tinh diễu hành.
  • GS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hiện Việt Nam có gần 8 triệu người mắc bệnh viêm gan virút, nhu cầu điều trị là rất lớn. Tuy nhiên nhiều người lại không biết mình mắc bệnh, chỉ đến khi có biểu hiện vàng mắt, vàng da, bụng trướng... mới đi khám thì đã muộn. Cách duy nhất để phát hiện bệnh này là xét nghiệm sàng lọc để điều trị sớm và ngăn ngừa lây nhiễm.
  • (MangYTe) - Thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An có số lượng học sinh nghỉ học do cúm tăng đột biến. Cá biệt có lớp học cô giáo phải dừng không dạy bài mới để đợi các bạn nghỉ ốm đi học trở lại.
  • Trước những bất cập về công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân không phép trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Trần Minh Tuệ khẳng định sẽ công bố rộng rãi những cơ sở không phép lên website của ngành.
  • Theo ghi nhận của tổ chức y tế thế giới WHO, ung thư đại trực tràng là loại ung thư phổ biến thứ 3 ở nam và phổ biến thứ 2 ở nữ. Căn bệnh này nguy hiểm nhưng lại có tiên lượng rất tốt, nếu phát hiện sớm, cơ hội chữa khỏi bệnh có thể lên tới 92%. Các chuyên gia khẳng định, tỉ lệ sống còn khi mắc ung thư đại trực tràng phụ thuộc vào giai đoạn phát hiện bệnh. Chính vì thế, xét nghiệm sàng lọc được cho là biện pháp hiệu quả nhất trong công tác phòng chống và điều trị căn bệnh này.
  • Cho tới nay, kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc đã giúp phát hiện được 8 loại viêm gan do virút gồm: viêm gan A, B, C, D, E, G, TT và loại mới nhất là SEN-V.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY