Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TPHCM cách ly 11 người chung chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Dân trí Chuyến bay từ Anh về Hà Nội có 4 người hộ khẩu TPHCM, trong đó 2 người được cách ly. Ngoài ra, 9 hành khách nước ngoài lưu trú tại các khách sạn cũng được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Khẩn cấp tìm hành khách chung chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội Thông tin về 3 người Việt ngồi cùng khoang hạng C với cô gái mắc Covid-19 Cô gái dương tính Covid-19 ngồi hạng “thương gia” máy bay cùng 27 người

Tối 6/3, sau khi xác định trường hợp thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng tìm kiếm, xác minh những người có tiếp xúc với trường hợp này.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, ca nhiễm Covid-19 số 17 đã đi trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3. 

Chuyến bay này có 48 hành khách người Việt, qua điều tra xác minh có 4 trường hợp đăng ký hộ khẩu tại TPHCM. 

Thành phố đã xác minh được 2 người và chuyển đến khu cách ly tập trung, lấy mẫu làm xét nghiệm. Còn 2 trường hợp còn lại thành phố đang tiếp tục xác minh.

Bên cạnh đó, TPHCM đã tiếp cận 9 hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn và đưa vào khu cách ly tập trung.

Những hành khách này được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. Nơi lưu trú của các hành khách này đã được xử lý môi trường và được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM tìm kiếm hành khách trên chuyến bay VN0054 từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3. Chuyến bay này đã có 1 hành khách nhiễm Covid-19 đang được cách ly tại Hà Nội.

Chuyến bay thứ hai mang số hiệu VN233 của Vietnam Airlines chở các hành khách đi cùng chuyến bay trên và tiếp tục di chuyển từ Nội Bài vào TPHCM, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9h54 sáng 2/3.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM thông báo: các hành khách đi trên 2 chuyến bay này liên hệ ngay tới số điện thoại: 0869.577.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định.

Quốc Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/tphcm-cach-ly-11-nguoi-chung-chuyen-bay-voi-ca-nhiem-covid-19-o-ha-noi-20200307174127907.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY