Huyết áp , Tim mạch hôm nay

TP.HCM: Chống dịch nhưng phải đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa

Với sự hỗ trợ của Sở Công thương và Sở Y tế TP.HCM, nhiều siêu thị, cửa hàng, chợ… đã được nhanh chóng mở cửa trở lại khi đảm bảo đủ các quy định về an toàn phòng chống dịch, để đảm bảo hoạt động cung ứng, bình ổn hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Theo báo cáo từ Sở Công Thương TP.HCM trong cuộc họp giao ban sáng ngày 2/7, hiện chợ đầu mối Hóc Môn đã được tiếp tục dừng hoạt động đến ngày 15/7 để phục vụ công tác phòng chống dịch, đồng thời một số tỉnh đã ra thông báo cách ly 21 người đối với người liên quan đến chợ Hóc Môn, chợ Bình Điền… Điều này đã ảnh hưởng đến hoạt động giao thương, cung ứng hàng hóa tại TP.HCM, cũng như các khu vực lân cận. Số lượng hàng hóa về TP.HCM cũng có sự giảm so với trước đó.

Nhiều chợ truyền thống đóng cửa để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Đối với hoạt động hàng hóa trên địa bàn TP.HCM, Sở Công Thương cho biết, hiện trên địa bàn TP.HCM có 94 chợ truyền thống, 6 siêu thị cùng cửa hàng tiện lợi, trong đó  59 địa điểm phải đóng cửa. Giá hàng hóa tại chợ đầu mối không tăng, nhưng giá sản phẩm tươi sống tại các chợ truyền thống có sự gia tăng.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám Đốc Sở Công Thương TP.HCM đề xuất, khi quyết định đóng cửa chợ đầu mối, chợ truyền thống các quận, huyện, cần có sự đánh giá chi tiết và cụ thể nhất. Việc đóng cửa không chỉ ảnh hưởng đến người dân, đến chuỗi cung ứng mà còn ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. Vì người dân có thể sẽ di chuyển sang các quận, huyện lân cận để mua sắm hàng hóa.

Ghi nhận trong chiều ngày 2/7, nhiều điểm bán là cửa hàng thực phẩm, siêu thị đã được mở cửa trở lại như các cửa hàng tiện lợi thuộc các chuỗi Saigon Co.op, Bách Hóa Xanh, Satrafood, còn lại là các siêu thị của Vinmart, Co.opmart, MM Mega Market An Phú.

Cùng ngày, đại diện siêu thị AEON Việt Nam cũng cho biết đã được UBND Q.Tân Phú đồng ý cho phép mở cửa hoạt động trở lại khu vực siêu thị trong trung tâm mua sắm AEON Mall Tân Phú Celadon từ ngày 2/7.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60dff132f8ec6e3917233e02)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY