Huyết áp , Tim mạch hôm nay

TP.HCM có bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 cho bệnh nhân tâm thần

Một phần cơ sở 2 của Bệnh viện Tâm thần TP.HCM sẽ được chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 cho người bệnh tâm thần mắc COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi đến Bệnh viện Tâm thần TP.HCM.

Theo nội dung văn bản, Sở Y tế TP.HCM cho biết, số lượng ca mắc COVID-19 ngày càng tăng, trong đó có nhiều trường hợp người bệnh tâm thần mắc COVID-19. Tuy nhiên trên địa bàn TP.HCM chưa có bệnh viện nào chuyên điều trị cho người bệnh tâm thần mắc COVID-19.

Để sẵn sàng ứng phó với tình hình mới, Sở Y tế TP.HCM sẽ chuyển đổi một phần công năng cơ sở 2 Bệnh viện Tâm thần TP.HCM (cơ sở Lê Minh Xuân, địa chỉ: F4/12 Tỉnh lộ 10 – Xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) thành bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 (Bệnh viện điều trị COVID-19 Lê Minh Xuân) cho người bệnh tâm thần mắc COVID-19; dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ ngày 26/7/2021.

Cơ sở 2 Bệnh viện Tâm thần TP.HCM sẽ được chuyển đổi công năng một phần, để tiếp nhận, điều trị cho người bệnh tâm thần mắc COVID-19

Để đảm bảo kịp tiến độ đưa Bệnh viện điều trị COVID-19 Lê Minh Xuân vào hoạt động, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Bệnh viện Tâm thần TP.HCM khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể, tách cơ sở 2 của bệnh viện thành 2 khu vực riêng biệt. Trong đó 1 khu vực để dành điều trị cho bệnh nhân nhân không mắc COVID-19 và một khu vực chuyên tiếp nhận và điều trị COVID-19 với quy mô 100 giường (10 giường hồi sức cấp cứu).

Khẩn trương rà soát số lượng về trang thiết bị, vật tư tiêu hao, Thu*c thiết yếu hiện có và tiến hành đề xuất bổ sung, nhằm đảm bảo đầy đủ các cơ số Thu*c thiết yếu, vật tư tiêu hao cũng như nhu cầu trang thiết bị.

Đồng thời bệnh viện xây dựng kế hoạch cụ thể phân công nhiệm vụ cơ sở 2 của bệnh viện thành 2 nhóm hoạt động độc lập, tương ứng 2 nhiệm vụ.

Về vấn đề chuyên môn, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Bệnh viện Tâm thần liên hệ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, để tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế hướng dẫn chẩn đoán, chăm sóc, điều trị cho người bệnh COVID-19; phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2; Hồi sức cấp cứu cho người bệnh nặng…

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60fc1ceaf8ec6e37b20124e2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY