Dinh dưỡng hôm nay

TP.HCM còn 8 bệnh viện an toàn ở mức thấp trong phòng chống COVID-19

MangYTe - Chiều 14-9, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã đánh giá 53 bệnh viện công lập và tư nhân, theo đó không có bệnh viện nào xếp ở mức không an toàn, nhưng vẫn còn 8 bệnh viện an toàn ở mức thấp trong phòng chống dịch COVID-19.

Bệnh viện nhân dân gia định thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 - ảnh: thu hiến

Tính đến ngày 14-9, sở y tế đã kiểm tra, đánh giá 53 bệnh viện công lập và tư nhân, trong đó có 9 bệnh viện phải kiểm tra, đánh giá lại lần 2 sau khi đã triển khai khắc phục một số tiêu chí không đạt trong lần đánh giá thứ nhất theo hướng dẫn của đoàn kiểm tra.

Kết quả tính đến thời điểm hiện tại, không còn bệnh viện nào xếp loại ở mức không an toàn, có 8 bệnh viện đạt mức an toàn ở mức thấp, 45 bệnh viện đạt mức an toàn.

8 bệnh viện an toàn ở mức thấp bao gồm: bệnh viện tai mũi họng sài gòn, bệnh viện quận 9, bệnh viện chấn thương chỉnh hình, bệnh viện sto phương đông, bệnh viện quận phú nhuận, bệnh viện ung bướu, bệnh viện huyện củ chi và trung tâm y tế quận 10.

Kết quả mức độ an toàn trong phòng chống dịch covid-19 đối với 53 bệnh viện trên địa bàn tp.hcm do sở y tế đánh giá đến ngày 14-9 - ảnh: sở y tế cung cấp

Trước đó, trong đợt kiểm tra đánh giá đợt 1, sở y tế tp.hcm đã kiểm tra 28 bệnh viện ở thành phố về việc phòng chống dịch covid-19. trong đó, có 20 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn, 6 bệnh viện an toàn thấp và 2 bệnh viện không an toàn là (bệnh viện quận gò vấp và sto phương đông).

Ngày 8-9, sở y tế đã có văn bản khẩn đối với tất cả đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn tp.hcm nêu rõ những bệnh viện được sở y tế đánh giá lần 1 đạt mức không an toàn, sở y tế sẽ đánh giá lại sau một tuần. nếu bệnh viện vẫn đạt ở mức không an toàn, sở y tế sẽ kiến nghị cho tạm ngưng hoạt động để khắc phục.

TP.HCM kiểm tra 28 bệnh viện, 8 nơi chưa đảm bảo phòng chống COVID-19

Tto - kiểm tra 28 bệnh viện về mức độ an toàn trong phòng chống dịch covid-19, sở y tế tp.hcm ghi nhận 6 bệnh viện có mức an toàn thấp, 2 bệnh viện không an toàn là bệnh viện quận gò vấp và sto phương đông.

THU HIẾN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tp-hcm-con-8-benh-vien-an-toan-o-muc-thap-trong-phong-chong-covid-19-20200914152525811.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY