Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Công ty Beauty Care USA phát khẩu trang miễn phí cho người dân ngừa virus Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus Corona gây ra, khi nhiều đơn vị nhà Thu*c tăng giá khẩu trang lên gấp 2-3 lần thì công ty Beauty Care USA quyết định tặng khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Theo thông tin cập nhật từ Sở Y tế TP.HCM tính đến ngày 3/2, TP.HCM ghi nhận có 3 trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Trong đó, 1 trường hợp được chữa khỏi hoàn toàn, 2 trường hợp còn lại có tiến triển tốt.

Ngoài ra, 16 người được cách ly theo dõi do tiếp xúc gần với người mắc bệnh.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, trường hợp mắc bệnh gần nhất được phát hiện là bệnh nhân nam (73 tuổi) mang quốc tịch Mỹ nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Trước tình hình này, công ty Beauty Care USA đã phát động chiến dịch phát 5.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho người dân phòng ngừa virus Corona.

Công ty Beauty Care USA phát 5.000 chiếc khẩu trang cho người dân ngừa virus Corona

Trước đó, chiều ngày 3-2, tại văn phòng công ty Beauty Care USA, địa chỉ C4B Bửu Long Phường 15, Quận 10, HCM đã tổ chức phát khẩu trang y tế cho người dân xung quanh khu vực này.

Các cán bộ cổ đông của công ty đứng phát khẩu trang cho người dân

Theo chia sẻ của anh Trần Hoài Đức: Do công ty không kinh doanh khẩu trang nên trước mắt sẽ có 5.000 chiếc khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân ngừa virus Corona và dự kiến sẽ có thêm hàng chục nghìn khẩu trang được phát trong thời gian tới.

Đợt phát khẩu trang y tế miễn phí, dự kiến sẽ kéo dài cho đến khi nguồn cung cấp khẩu trang bình ổn và mọi người đều có thể mua được.

Một số hình ảnh người đi đường được phát khẩu trang ngay trụ sở công ty Beauty Care USA ngày 3/2/2020:

Nhân viên giao hàng tiết kiệm nhận khẩu trang

Xe ôm công nghệ tranh thủ xin 2 cái khẩu trang để đeo bảo vệ chính mình và những người xung quanh trước khi đón khách.

Những người bán vé số đi ngang cũng tranh thủ xin khẩu trang để tự bảo vệ mình trước virus corona

Sáng ngày 5/2/2020, những người đi đường tiếp tục nhận khẩu trang miễn phí trước văn phòng công ty Beauty Care USA

Nhiều người trên đường đi làm cũng tranh thủ xếp hàng để nhận khẩu trang

Một người dân ở gần khu vực cũng lại xin 2 cái khẩu trang để ngừa dịch corona cho bản thân mình. Cô chia sẻ: đứa con gái nhà cô mấy nay chạy mua khẩu trang mà không có nay thấy đây phát mừng quá, cảm ơn các cháu rất nhiều.

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/tp-hcm-cong-ty-beauty-care-usa-phat-khau-trang-mien-phi-cho-nguoi-dan-ngua-virus-corona-66920.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY