Huyết áp , Tim mạch hôm nay

TP.HCM: Đảm bảo an toàn, đúng tiến độ kỳ thi tuyển sinh trong thời khắc cao điểm của dịch

Sáng ngày 28/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM (GĐ-ĐT) đã có công văn số 1579/SGDĐT-CTTT về tăng cường phòng, chống COVID-19 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) và lớp 10 THPT chuyên năm 2021-2022.

Theo nội dung trong công văn, Sở GD-ĐT nêu rõ, nhằm đảm bảo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và lớp 10 THPT chuyên năm học 2021-2022 được an toàn và đúng tiến độ, Sở GD-ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị triển khai các nhiệm vụ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong công tác tuyển sinh năm học 2021-2022.

Công văn số 1579/SGDĐT-CTTT do sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM ban hành

Theo đó, các đơn vị được yêu cầu thực hiện nghiêm các nội dung trong công văn 1395/SGDĐT-CTTT ban hành ngày 13/5 như: Chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phi, nhân lực… để đảm bảo an toàn tuyệt đối, thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch trong kỳ thi.  Chỉ đạo các trường, các điểm thi thông báo công khai rõ ràng các quy định về kỳ thi, các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng dịch COVID-19 cho cán bộ, giáo viên và nhân viên biết và thực hiện nghiêm…

Đồng thời phối hợp với ngành y tế địa phương thực hiện công tác xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi.

Tại địa điểm tổ chức thi sẽ tổ chức khai báo y tế cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh vào từng ngày thi trong kỳ thi.

Được biết, Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và các quận, huyện dự kiến sẽ phối hợp với ngành y tế địa phương bố trí thời gian, địa điểm thực hiện xét nghiệm tầm soát dịch COVID-19 cho 20% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi lần này.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b0d0bef8ec6eca912fca52)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY