Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM mở rộng điều tra truy vết người có tiếp xúc gần với các ca COVID-19

Ngày 2/12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết 737 mẫu xét nghiệm COVID-19 đều cho kết quả âm tính. TPHCM tiếp tục mở rộng điều tra truy vết, tìm kiếm tất cả những địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với các BN (F1, F2). Cách ly tập trung tất cả các trường hợp tiếp xúc gần.

TPHCM mở rộng điều tra truy vết người có tiếp xúc gần với các ca COVID-19 - ảnh 1Người dân TPHCM tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh Văn Minh

Hiện tphcm đang triển khai các biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn và kiểm soát bệnh dịch lây lan. cụ thể, tphcm tiếp tục truy vết, tìm kiếm tất cả những địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với các bn (f1, f2). cách ly tập trung tất cả các trường hợp tiếp xúc gần.

Đồng thời, thông báo khẩn cho người dân về những địa điểm của từng bn để tìm kiếm người tiếp xúc, thông báo với ngành y tế để được tư vấn về y tế, xét nghiệm kiểm tra và cách ly theo quy định.

Đặc biệt, tạm ngừng hoạt động tất cả các địa điểm của các bn để tiêu độc khử trùng (khu nhà ở, 2 trung tâm anh ngữ, quán cà phê, karaoke, phòng tập gym…). cách ly tại nhà và xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ những người ở nơi bn từng tới.

Ngoài ra, chuyển tất cả tổ bay đang được cách ly tại cơ sở cách ly của Vietnam Airlines đến khu cách ly tập trung ở huyện Củ Chi và ngừng hoạt động cơ sở cách ly để tiến hành tiêu độc khử trùng.

Ngành y tế thiếu công cụ giám sát người cách ly tại nhà?

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM nói rằng cho biết ngành y tế còn thiếu công cụ giám sát người cách ly tại nhà, quan trọng nhất vẫn là y thức tự giác của người cách ly.

Khu cách ly Vietnam Airlines có lỗ hổng, trách nhiệm thuộc về ai?

Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho rằng đây là lỗ hổng trong việc quản lý khu cách ly của Vietnam Airlines. Các quy định đúng nhưng cá nhân đã vi phạm quy định về cách ly.

Sẽ xử lý nghiêm tiếp viên Vietnam Airlines không tuân thủ cách ly

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp, kiểm tra và xử lý nghiêm bệnh nhân 1342 (tiếp viên Vietnamairlines) theo quy định pháp luật vì không tuân thủ quy định cách ly phòng dịch COVID-19. Đây cũng là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đóng cửa khu cách ly đoàn tiếp viên Vietnam Airlines

Khu cách ly đoàn tiếp viên hàng không của vietnam airlines tạm thời đóng cửa sau khi cơ quan y tế phát hiện ca lây nhiễm trong khu cách ly này.

Văn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-mo-rong-dieu-tra-truy-vet-nguoi-co-tiep-xuc-gan-voi-cac-ca-covid19-1758267.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY