Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM phát hiện chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại giáo phái Phục Hưng

MangYTe - Số trường hợp phát hiện nghi mắc COVID-19 ở những thành viên của giáo phái này hiện tổng cộng là 13 trường hợp.

TP.HCM phát hiện chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại giáo phái Phục Hưng - Ảnh 1.

Sáng 27/5, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) cho biết, tp.hcm đã phát hiện chuỗi lây nhiễm covid-19 tại giáo phái truyền giáo phục hưng.

Theo đó, tối 26/5, TP.HCM đã ghi nhận 3 trường hợp nghi mắc COVID-19, 1 trường hợp cư trú tại huyện Hóc Môn, 2 cư trú tại quận 12.

Cả 3 trường hợp này đều có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh. những người này được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết qua nghi ngờ. đêm cùng ngày kết quả xét nghiệm khẳng định 3 người này dương tính với sars-cov-2.

TP.HCM phát hiện chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại giáo phái Phục Hưng - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng tiến hành điều tra, truy vết trong đêm.

Qua điều tra ban đầu 3 người này sinh hoạt chung tại giáo phái truyền giáo phục hưng tại 415/8/4 nguyễn văn công, phường 3, quận gò vấp.

Hcdc đã phối hợp với các trung tâm y tế quận huyện khẩn trương lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái trên để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm.

Đồng thời tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định đồng thời truy vết tất cả các mốc dịch tễ của các trường hợp này. Tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện.

Tính đến 7h sáng 27/5, xét nghiệm khẩn đã phát hiện thêm 10 ca, nâng tổng số ca nghi mắc covid-19 hiện nay là 13 trường hợp, đều thuộc nhóm sinh hoạt cùng giáo phái trên.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tphcm-phat-hien-chuoi-lay-nhiem-covid-19-tai-giao-phai-phuc-hung-20210527075249776.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ nhỏ dễ mắc phải những căn bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có một số bệnh thường gặp dưới đây, do các chuyên gia Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) tư vấn kèm theo những khuyến cáo về phòng ngừa.
  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ra một bản thông báo về loại Thuốc nhái giả mạo của coartem (artemether-lumefantrine) đang lưu hành tại Cameroon.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY