Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: Robot khử khuẩn chính thức làm việc thay thế nhân viên y tế

Mọi hoạt động khử khuẩn tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM) để phòng chống lây nhiễm COVID-19 được robot thực hiện toàn bộ thay cho các nhân viên y tế làm nhiệm vụ này. Việc làm này không chỉ giải phóng sức lao động cho các nhân viên y tế ở đây mà còn đạt hiệu quả khử khuẩn rất cao.

Cắt giảm 20.000 công nhân, Công ty PouYuen được phép hoạt động trở lại

Bệnh viện Chợ Rẫy ứng dụng khai báo y tế tự động và nhận dạng khuôn mặt

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

TP.HCM: Kết thúc theo dõi ổ dịch COVID-19 ở quán bar Buddha

Bệnh nhân 91 đã nhận biết xung quanh, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt

Nghiêm cấm việc xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu

Ngày 17.4, Sở Y tế TP.HCM cho biết robot khử khuẩn đã chính thức làm việc tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi để thay thế cho các nhân viên y tế làm công tác khử khuẩn ở đây.

Ngoài yêu cầu chính là robot tự động phun xịt hóa chất khử khuẩn đạt tốc độ phun, kích thước hạt khí dung, khả năng xoay các góc độ phun, robot khử khuẩn này còn có chức năng lau sàn nhà sau khi phun và tự phun và khử khuẩn mình trước khi ra khỏi phòng.

Ban giám đốc Bệnh viện dã chiến Củ Chi đã đánh giá rất cao chức năng của robot này, và đã làm giảm số lượng nhân viên chuyên làm công tác khử khuẩn phòng.

Như vậy, sau thời gian vận hành thử nghiệm, bổ sung các chi tiết và hoàn thiện sản phẩm theo đơn đặt hàng của Hội đồng khoa học công nghệ Sở Y tế TP, robot khử khuẩn đã chính thức thay thế nhân viên làm công tác khử trùng các phòng cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Đây là bệnh viện chuyên cách ly và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nên công tác khử khuẩn giữ một vai trò rất quan trọng trong việc phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh này tại đây.

Theo Sở Y tế TP.HCM, robot khử khuẩn này là công trình khoa học công nghệ mang tính sáng tạo xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn của công tác phòng chống dịch trong môi trường bệnh viện. Với mục tiêu vừa đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt về công tác khử khuẩn các phòng cách ly, điều trị vừa đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, Sở Y tế đã đặt hàng “vườn ươm sáng tạo” thuộc Trung tâm Công nghệ thông tin, Bệnh viện Quân dân Y miền Đông chế tạo ra một loại robot chuyên làm công tác phun Thu*c khử khuẩn phòng cách ly.

PSG.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết trong thời gian tới Sở sẽ trang bị robot khử khuẩn này cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong bệnh viện, nhất là trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

Hồ Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/tphcm-robot-khu-khuan-chinh-thuc-lam-viec-thay-the-nhan-vien-y-te-136651.html)

Tin cùng nội dung

  • Người làm việc theo ca dễ bị chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, việc sản sinh hormone và huyết áp thay đổi.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY