Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM tạm dừng dịch vụ hớt tóc, làm đẹp để phòng, chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu dừng nghi lễ tôn giáo và các hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Các dịch vụ làm đẹp, tiệm cắt tóc trên địa bàn TP cũng phải tạm dừng hoạt động.

sáng 27/5, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp.hcm tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn tp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận định tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường. Hơn 10 ngày qua, số ca lây lan trong cộng đồng lên đến 3 con số. Lũy kế từ ngày 27/4 đến nay, cả nước ghi nhận trên 3.000 ca nhiễm nCoV.

Tại cuộc họp, ông nguyễn tấn bỉnh, giám đốc sở y tế tp.hcm cho biết tính đến sáng 27/5, ổ dịch liên quan giáo phái có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận gò vấp có tổng cộng 25 ca dương tính với ncov.

TP.HCM tạm dừng dịch vụ hớt tóc, làm đẹp để phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Ông nguyễn tấn bỉnh, giám đốc sở y tế tp.hcm thông tin về tình hình dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tp.hcm.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), những người này bao gồm những người sinh hoạt cùng trong giáo phái, 2 người tiếp xúc gần, 3 người làm cùng tòa nhà với ca nghi nhiễm tại phường 10, quận Phú Nhuận.

10 địa điểm đang được phong tỏa để xử lý dịch gồm: Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1), Gò Vấp (1), quận 12 (1), Phú Nhuận (1).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông phong đề nghị ngành y tế xác định nguồn lây nhiễm, không để mất dấu, siết chặt hoạt động cơ sở tôn giáo…

Ông phong cũng yêu cầu dừng nghi lễ tôn giáo và các hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. các dịch vụ làm đẹp, tiệm cắt tóc trên địa bàn tp cũng phải tạm dừng hoạt động.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-tam-dung-dich-vu-hot-toc-lam-dep-de-phong-chong-dich-covid-19-20210527121222622.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY