Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

TP.HCM: Thiếu giấy chứng nhận tiêm vắc xin mũi 1 vẫn có thể tiêm mũi 2

MangYTe - Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức về việc tiêm vét vắc xin COVID-19 cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên. Theo đó, người không có giấy chứng nhận tiêm vắc xin mũi 1 vẫn có thể tiêm mũi 2.

Sở y tế yêu cầu tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân từ 18 tuổi trở lên đang ở tp.hcm tiêm đủ vắc xin ngừa covid-19 - ảnh: quang định

Theo hướng dẫn của sở y tế, người không có giấy chứng nhận tiêm vắc xin mũi 1 có thể tra thông tin trên hệ thống hoặc làm cam kết để tiêm mũi 2 vắc xin ngừa covid-19.

Sở y tế cũng yêu cầu các địa phương tổ chức truyền thông để tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên cư trú trên địa bàn chưa tiêm vắc xin phòng covid-19 mũi 1 hoặc mũi 2 (khi đã đến hạn) có thể dễ dàng tiếp cận điểm tiêm theo kế hoạch của địa phương, đảm bảo tiêm chủng đúng lịch, đủ liều và an toàn.

Các địa phương căn cứ danh sách người dân đã tiêm mũi 1 trên hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 để chủ động mời người dân tiêm mũi 2 khi đến hạn.

Nếu người dân thất lạc hoặc chưa được cấp giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 thì có thể cung cấp các thông tin về việc đã tiêm vắc xin hoặc ký bản cam kết về việc đã tiêm mũi 1. điểm tiêm cập nhật hoặc điều chỉnh lại thông tin trên hệ thống và tiêm theo quy định.

Các địa phương cũng có thể hướng dẫn người dân đăng ký tiêm vắc xin qua đầu số 8066 như đã triển khai đối với người chưa tiêm mũi 1.

Sở y tế cũng cho biết từ 12h ngày 20-10-2021, đầu số 8066 trên cũng sẽ nhận tin nhắn đăng ký tiêm vắc xin ngừa covid-19 mũi 2 theo cú pháp mui2 hoten namsinh quanhuyen phuongxa.

Tùy theo số lượng người cần tiêm, các địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức điểm tiêm phù hợp, hiệu quả, an toàn, đảm bảo công suất tiêm.

Cục Hàng không đề xuất: Chưa tiêm vắc xin vẫn được đi máy bay nếu xét nghiệm âm tính

TTO - Hành khách đi máy bay từ địa bàn có dịch cấp độ 4 chỉ cần xét nghiệm âm tính với COVID-19, không buộc phải tiêm đủ liều vắc xin COVID-19.

D.N.HÀ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tp-hcm-thieu-giay-chung-nhan-tiem-vac-xin-mui-1-van-co-the-tiem-mui-2-20211019174402559.htm)

Tin cùng nội dung

  • An toàn tiêm chủng là an toàn cho cả người tiêm, người được tiêm, nhà cung cấp dịch vụ y tế, bên tổ chức nhận dịch vụ y tế, và xã hội. Sau những trường hợp Tu vong và phản ứng sau khi tiêm vắc xin, Quốc hội Việt Nam đã ban hành luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã ban hành các thông tư, quyết định, hướng dẫn liên quan để bảo đảm an toàn trong tiêm chủng. Những quy định an toàn tiêm chủng là bắt buộc thực hiện đối với các cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng.
  • Theo Thông tư này, căn cứ nội dung đã được học tập, bồi dưỡng được ghi trong giấy chứng nhận, xác nhận, chứng chỉ. kết quả kiểm tra sát hạch, nội dung và xác nhận quá trình thực tập, Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế tỉnh xác định phạm vi hoạt động chuyên môn cho từng trường hợp lương y theo quy định
  • Các chuyên gia nhận định, trường hợp trẻ Tu vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem tại Nghệ An hôm 20/10 vừa qua có thể do sốc phản vệ, không liên quan đến quy trình tiêm chủng.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi bằng vắc xin tiếp nhận viện trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng.
  • Đây là một băn khoăn thường gặp và điều này cần được làm rõ. Thế nào là phơi nhiễm với bệnh dại?
  • So với Thông tư 113/2013/TTLT-BTC-BYT, mức chi tại Thông tư 117 đã tăng gấp đôi, từ 12.000 đồng lên 24.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều (xã đặc biệt khó khăn); từ 6.000 đồng lên 12.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều cho cán bộ y tế xã.
  • Tuyên truyền cho cha mẹ, những người chăm sóc trẻ và bản thân trẻ sự nguy hiểm khi bị động vật cắn và các loại động vật cắn thường gặp.
  • Không ít thai phụ nhiễm viêm gan B mà không biết, chỉ đến khi có các dấu hiệu bệnh nặng lên mới đi khám và phát hiện bệnh thì thai đã được vài tháng tuổi.
  • . Cứ mỗi 2 phút là có 1 người Tu vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. 75% cả nam và nữ có nguy cơ lây nhiễm virút HPV một lần trong đời.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY