Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM thực phẩm trong siêu thị dồi dào nhưng người dân khó tiếp cận do hạn chế người vào cùng lúc

Theo Báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), sáng 12/7, hàng hóa trong các siêu thị tại TP. HCM dồi dào nhưng người dân vẫn khó khăn để vào mua do các siêu thị hạn chế người vào cùng lúc để áp dụng công tác chống dịch.

tại tp. hồ chí minh: tính đến sáng nay (12/7), tình hình cung ứng hàng hóa tại thành phố tiếp tục được cải tiện, hàng thực phẩm trong các siêu thị dồi dào nhưng người dân vẫn khó khăn để vào mua hàng do hạn chế người vào cùng lúc do phải áp dụng quy tắc chống dịch 5k. nhiều siêu thị đã phát phiếu hẹn giờ để khách đến mua hàng, tráng tình trạng xếp hàng đông người.

Đối với chợ truyền thống, các chợ hoạt động ít, các quầy bán thực phẩm tươi sống vẫn hoạt động, nguồn cung đầy đủ, giá cả dần ổn định nhưng phục vụ được số lượng ít do áp dụng quy tắc 5k.

Sáng 12/7, hàng hóa cung ứng tại các siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh khá dồi dào.

Tại tp cần thơ: tối 11/7, sau khi thành phố có thông báo thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/ct-ttg tại quận ninh kiều và cái răng, người dân đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng thực phẩm tươi sống mua hết các loại thịt, cá, trứng. do cùng lúc người dân đến mua tăng đột biến, nhân viên siêu thị không kịp đưa thịt lợn đưa lên kệ hàng nên xảy ra hết. đến sáng  12/7, lượng rau, củ, quả thịt lợn trong siêu thị được cung ứng đầy đủ, người đến mua hàng giảm. theo báo cáo các siêu thị, lượng thịt, cá, củ, quả dự trữ, cung ứng tăng 200%-300% nên không thiếu hàng.

tại tỉnh bình dương: tình hình cung ứng hàng hoá, thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, trứng, thịt, cá… các loại thực phẩm thiết yếu khác tại chợ truyền thống ngày 12/7 giá cả vẫn cao so với ngày đầu tháng 7 từ 50% đến 200%. nguyên nhân do trên địa bàn một số chợ bị phong tỏa toàn bộ hoặc một phần, một số chợ tự phát, các cơ sở bán lẻ ngưng hoạt động.

Tại tỉnh Đồng Nai: Các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.Biên Hòa, lượng khách đến mua sắm vẫn tăng cao vào ngày 11/7 và sáng 12/7, nguyên nhân do các chợ truyền thống bị phong tỏa, đóng cửa nên người dân đã đỗ xô đi mua hàng hóa tại các chuỗi, hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị, trung tâm thương mại.

Tại big c, coop mart biên hòa tân hiệp, vinmart, lotte, bách hóa xanh, vinmart theo ghi nhận của lực lượng quản lý thị trường, nhiều mặt hàng như các loại thực phẩm tươi sống, rau xanh, mỳ tôm, trứng gia cầm… được người dân lựa chọn mua chủ yếu. mặc dù các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích đã tăng cường nguồn hàng đưa hàng về, đặc biệt là mặt hàng rau xanh, trong đó mega market tăng 300% nhưng vẫn không đủ cung ứng trong ngày, trong khi các loại thịt, trứng, cá… vẫn còn nhưng số lượng không nhiều.

Tại các tỉnh khác, do tâm lý lo sợ dịch bệnh người dân mua hàng thực phẩm rất nhiều, các nhà bán lẻ, siêu thị đều tăng hàng cung ứng, dự trữ nên đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, giá ổn định. tại các chợ truyền thống lượng mua cũng tăng nhưng hàng hoá dồi dào, giá trứng, các loại thịt, rau củ, quả tăng nhẹ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tphcm-thuc-pham-trong-sieu-thi-doi-dao-nhung-nguoi-dan-kho-tiep-can-do-han-che-nguoi-vao-cung-luc-n197053.html)
Từ khóa: Thực phẩm

Chủ đề liên quan:

thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY