Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: Triển khai phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ hoa Tết, Hội hoa Xuân Tân Sửu

(MangYTe) - Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo về việc phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức phục vụ Tết tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, các Chợ hoa Tết, Hội hoa Xuân Tân Sửu năm 2021.

Nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng, sở xây dựng đề nghị các đơn vị tổ chức chợ hoa tết, hội hoa xuân và phục vụ tết ở thảo cầm viên sài gòn phối hợp với sở y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn bộ y tế, thực hiện tốt thông điệp 5k "khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế".

TP.HCM: Triển khai phòng, chống dịch Covid-19 tại các Chợ hoa Tết, Hội hoa Xuân Tân Sửu - Ảnh 1.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Đồng thời, bố trí đầy đủ các trang thiết bị phòng, chống dịch covid-19 tại địa điểm tổ chức chợ hoa tết, hội hoa xuân và phục vụ tết ở thảo cầm viên sài gòn. luôn kiểm tra khách đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt khi đến vui chơi tại chợ hoa tết, hội hoa xuân năm 2021 và tại thảo cầm viên sài gòn.

Ngoài ra, sở xây dựng tp.hcm đề nghị sở y tế có hướng dẫn, phối hợp, hỗ trợ cho các đơn vị tổ chức chợ hoa tết, hội hoa xuân và phục vụ tết ở thảo cầm viên sài gòn năm 2021 các biện pháp xử lý phòng, chống dịch covid-19, tránh để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-trien-khai-phong-chong-dich-covid-19-tai-cac-cho-hoa-tet-hoi-hoa-xuan-tan-suu-20210202093939869.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 29/9, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cùng các sở, ngành liên quan họp khẩn về kết quả rà soát thực hiện quy hoạch và quy trình xây dựng tòa nhà 8B Lê Trực, quận Ba Đình để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang xảy ra tại 50 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tính từ đầu năm 2015 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 29.000 trường hợp mắc bệnh và 18 trường hợp Tu vong.
  • Đo thân nhiệt cho trẻ em là việc rất cần thiết, nhất là khi bé bị sốt. Nhưng trên thực tế, các bậc cha mẹ thường khá lúng túng khi thao tác đo thân nhiệt cho con, bởi các bé thường la khóc không cho đo hoặc ngọ ngoạy khi chạm vào cơ thể chúng.
  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY