Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

TP.HCM: Yêu cầu các trường chuẩn bị tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi

MangYTe - Ngày 17-3, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã có văn bản gởi các đơn vị giáo dục trên địa bàn về công tác chuẩn bị tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi.

Trẻ 5 tuổi ở tp.hcm - ảnh: h.hg.

Theo đó, sở giáo dục và đào tạo tp.hcm yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non, học sinh thuộc độ tuổi tiêm chủng, đồng thời phối hợp với y tế cơ sở và cha mẹ học sinh để đánh giá ban đầu về tình trạng sức khỏe của trẻ.

Sở lưu ý các đơn vị đặc biệt quan tâm đến những trẻ mắc bệnh lý nền, béo phì… để phối hợp với ngành y tế thực hiện phương án tiêm chủng bảo đảm an toàn cho trẻ em, học sinh.

Đồng thời, các phòng giáo dục quận, huyện và tp thủ đức cần phối hợp với trung tâm y tế để tập huấn bổ sung cho các cơ sở giáo dục chưa tham gia tập huấn về quy trình tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi trước đó.

Văn bản trên cũng đề nghị các nhà trường cần có kế hoạch tuyên truyền, tư vấn cho phụ huynh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, những phản ứng có thể gặp sau tiêm và trách nhiệm đảm bảo quyền lợi được tiêm của trẻ; tạo sự đồng thuận cho các em được tiêm chủng, tăng cường vận động phụ huynh của những trẻ chưa đồng thuận.

Được biết, để chuẩn bị cho đợt tiêm chủng vắc xin cho nhóm trẻ 5-11 tuổi lần này, đã có hơn 5.626 cơ sở giáo dục ở tp.hcm đã tham gia tập huấn về công tác tiêm chủng.

Tp.hcm có khoảng 963.000 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, là lứa tuổi được tiêm vắc xin phòng covid-19 trong đợt này.

Trẻ từng là F0 có cần tiêm vắc xin, khi nào tiêm cho trẻ 5-12 tuổi?

Tto - số trẻ mắc covid-19 tại tp.hcm đã tăng theo tuần từ khi trẻ đi học trực tiếp trở lại và hiện lên đến hàng ngàn ca mỗi ngày, trong đó nhóm trẻ tiểu học (chưa tiêm vắc xin) có tỉ lệ mắc cao hơn các lứa tuổi khác.

HOÀNG HƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tp-hcm-yeu-cau-cac-truong-chuan-bi-tiem-vac-xin-covid-19-cho-tre-5-11-tuoi-20220317171357071.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY