Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Trắc nghiệm: Mẹ đã biết cách nuôi con bằng sữa mẹ đúng chuẩn hay chưa?

Sau sinh bao lâu thì bắt đầu cho bé bú mẹ, liệu trẻ bú mẹ có cần tráng miệng bằng nước lọc hay không... những thông tin này không phải mẹ nào cũng nắm được.

Nhiều người đã sinh 2, 3 con và trải qua nhiều lần nuôi con bằng sữa mẹ nhưng có rất nhiều thông tin khoa học về sữa mẹ cũng như việc cho con bú mẹ không phải ai cũng hiểu biết tường tận. không những thế, có những người quan niệm nuôi con nói chung và việc cho con bú chính là bản năng, cần gì phải học ai, cần gì phải tìm hiểu thông tin đâu đâu... thế nên vẫn có những mẹ áp dụng sai cách.

Thêm vào đó, xung quanh vấn đề cho con bú cũng tồn tại nhiều quan niệm truyền miệng hiện đã không còn phù hợp với cách nuôi con hiện đại và các nghiên cứu khoa học, chính bởi thế, trước khi đón con chào đời, các chuyên gia vẫn khuyên các mẹ bầu nên tìm hiểu kĩ lưỡng những thông tin đúng đắn để biết cách nuôi con bằng sữa mẹ chuẩn xác hơn.

Bài trắc nghiệm dưới đây sẽ giúp các mẹ kiểm chứng những thông tin căn bản về sữa mẹ và việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/trac-nghiem-me-da-biet-cach-nuoi-con-bang-sua-me-dung-chuan-hay-chua-20201008134905142.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Đại học Pelotas (Brazil) cho biết, nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ ngăn chặn bệnh truyền nhiễm
  • Cho con bú không ảnh hưởng đến hình dáng bộ ngực người mẹ. Việc ngực có bị biến dạng hay không phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác, trong đó có phần lớn là cách cho trẻ bú.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp phòng tránh Tu vong cho một đứa trẻ hoặc hơn thế và lại có chi phí rẻ, an toàn, dùng qua đường uống trực tiếp và không cần bảo quản lạnh
  • Chăm sóc vú khi mang thai và khi cho con bú là việc làm rất cần thiết để bảo vệ nguồn sữa an toàn cho trẻ và tránh các nguy cơ mắc các bệnh như viêm tuyến vú, tắc tia sữa, nứt núm vú, áp - xe vú…
  • Đó là kết luận do các chuyên gia ĐH Y khoa Columbia (CUM) đưa ra vào trung tuần tháng 10 sau khi kết thúc nghiên cứu dài kỳ ở 4.011 phụ nữ bị ung thư vú và 2.997 người khỏe mạnh để đối chứng.
  • Vì nhiều lý do trẻ không thể bú trực tiếp sữa mẹ trong khi đây lại là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Trong trường hợp này, bà mẹ cần lưu ý khi vắt sữa bằng tay cho trẻ.
  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ, nhất là trẻ dưới 1 tuổi, vì trong sữa mẹ có đủ năng lượng từ các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, đường, mỡ, vitamin và muối khoáng với tỉ lệ thích hợp
  • Em mới sinh con được 4 tháng, làm nghề buôn bán, thi thoảng phải đi cả ngày nên em muốn vắt sữa mẹ để cho bé.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Trầm cảm nếu không được điều trị có thể phá hủy mối quan hệ mẹ - con, tai hại hơn nữa, nếu nặng người mẹ sẽ có nhận thức không đúng về con, phát sinh những ý nghĩ tiêu cực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY