Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tranh cãi về chuẩn đầu tư vào khí đốt tự nhiên của EU

(PetroTimes) - Theo chuyên gia môi trường ClientEarth, mặc dù khí tự nhiên được coi là ít gây ô nhiễm hơn than và dầu thô, nhưng nó vẫn là một nguồn năng lượng hóa thạch cần phải được loại bỏ khỏi hỗn hợp năng lượng xanh.

Trong một bức thư gửi tới liên minh châu âu, clientearth nói rằng tiêu chuẩn về đầu tư vào khí đốt tự nhiên trái với các quy tắc và mục tiêu năng lượng của khối này, vốn khuyến khích quá trình khử cacbon trong hỗn hợp năng lượng.

Công ty luật môi trường lập luận rằng nếu eu quyết định dán nhãn các khoản đầu tư vào khí đốt tự nhiên là "xanh", thì khối này sẽ vi phạm các quy tắc chuyển đổi khí hậu và năng lượng của chính mình. bởi vì theo clientearth, khí tự nhiên vẫn là nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm mặc dù nó được coi là con đường dẫn đến một tương lai trong sạch hơn.

Cần lưu ý rằng cảnh báo này được đưa ra vào thời điểm liên minh châu âu đang xem xét áp dụng các biện pháp nhằm tích hợp khí tự nhiên vào các hoạt động năng lượng “xanh” của mình. quy định này là một tập hợp các biện pháp nhằm xác định phần đầu tư nào được coi là thực sự “xanh”.

Một quan chức của ủy ban châu âu nói rằng liên minh châu âu sẽ trả lời thư của clientearth theo đúng quy trình.

Ý kiến của clientearth làm suy yếu thêm một chút vai trò của khí đốt tự nhiên trong nỗ lực đạt được mức độ trung hòa carbon trên thế giới vào năm 2050 và tham vọng của một số công ty châu âu đối với sự phát triển của việc sử dụng nhiên liệu trong khu vực và trên thế giới.

Nh.Thạch

AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tranh-cai-ve-chuan-dau-tu-vao-khi-dot-tu-nhien-cua-eu-628935.html)

Chủ đề liên quan:

châu âu dầu khí khí đốt tự nhiên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY