Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tránh Covid-19, viện bảo tàng Anh đăng tải gần 2 triệu tác phẩm nghệ thuật siêu nét lên mạng cho khách tham quan và tải về miễn phí

(Tổ Quốc) - Viện bảo tàng Anh cũng cho biết họ sẽ tiếp tục cập nhật thêm bộ sưu tập online của mình trong thời gian tới như 1 cách giúp mọi người giảm bớt căng thẳng trong giai đoạn khó khăn hiện tại.

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 vẫn đang khiến người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới phải tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly xã hội. Theo đó, họ sẽ phải ở nhà gần như 24/7, hạn chế tối đa ra ngoài nếu không cần thiết. Các địa điểm văn hóa, vui chơi công cộng cũng buộc phải tạm ngừng đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Để giúp mọi người không bị nhàm chán trong khoảng thời gian khó khăn này, mới đây Viện bảo tàng Anh (British Museum) đã chính thức mở cửa online, cho phép khách du lịch tham quan miễn phí mà chẳng cần phải ra khỏi nhà. Nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ trong thời đại số hóa, họ có thể đăng tải toàn bộ 1,9 triệu bức tranh nghệ thuật, cùng 4,5 triệu hiện vật khác lên Internet với chất lượng và độ phân giải cực sắc nét. Không những vậy, người dùng có thể tải về miễn phí và thoải mái sử dụng những bức tranh này cho mục đích cá nhân của họ, dựa theo chứng chỉ Creative Common 4.0.

Tránh Covid-19, viện bảo tàng Anh đăng tải gần 2 triệu tác phẩm nghệ thuật siêu nét lên mạng cho khách tham quan và tải về miễn phí - Ảnh 1.

Từ khóa “cách ly” thì lại cho kết quả rộng hơn một chút chứ không chỉ liên quan đến tình trạng giãn cách xã hội như hiện nay, ví dụ như bức phác thảo những con tàu bị bỏ hoang và nằm rải rác, cách xa nhau tại đảo Malta vào thế kỷ 18. Với việc bảo tàng cho phép sử dụng miễn phí, người dùng có thể tải về những bức ảnh như vậy để cho vào các dự án cá nhân của mình, hoặc tạo ra những chiến dịch cổ động, tuyên truyền trong thời kì Covid-19.

Tránh Covid-19, viện bảo tàng Anh đăng tải gần 2 triệu tác phẩm nghệ thuật siêu nét lên mạng cho khách tham quan và tải về miễn phí - Ảnh 4.

Nếu quan tâm, bạn đọc cũng có thể tham quan online Viện bảo tàng Anh tại website này.

Theo Vice

Nhằm nâng cao ý thức phòng chống Covid-19, anh luật sư hóa trang thành thần ch*t và đi vòng quanh bãi biển để "đuổi" khách

DG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tranh-covid-19-vien-bao-tang-anh-dang-tai-gan-2-trieu-tac-pham-nghe-thuat-sieu-net-len-mang-cho-khach-tham-quan-va-tai-ve-mien-phi-7202045204612392.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY