Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tránh xa gừng nếu bạn mắc các bệnh sau kẻo hối không kịp

Gừng là một trong những thực phẩm thiên nhiên có tác dụng chữa bệnh tốt nhất. Nhưng không phải ai cũng được tận hưởng ưu điểm tuyệt vời của nó.

Gừng được biết đến như một vũ khí tự nhiên trong trận chiến với con người từ hàng ngàn năm nay. nó được sử dụng rộng rãi từ chữa bệnh đau dạ dày đến tiêu diệt tế bào ung thư. tuy nhiên, gừng không dành cho tất cả mọi người. nó có thể phản ứng xấu với một số loại Thu*c kê mà một số bệnh nhân sử dụng

Rất nhiều người đã mắc sai lầm khi sử dụng trong ăn uống cũng như làm Thu*c chữa bệnh gây ra hậu quả khó lường.

Người đang dùng Thu*c chữa bệnh máu đông

Ảnh minh họa

Gừng có khả năng gây loãng máu. vì vậy, bất cứ ai đang được điều trị rối loạn đông máu hoặc chảy máu phải tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng vì loại củ này có thể gây suy yếu tác dụng của Thu*c, làm phá vỡ liều lượng mà bác sĩ đã xác định là tối ưu cho sự phục hồi.

Người đang dùng Thu*c chữa bệnh tiểu đường

Gừng là rất thích hợp với những người có mức độ đường trong máu cao do xu hướng tự nhiên của nó giúp làm giảm nồng độ đường trong máu. Tuy nhiên, đối với những người đang dùng Thu*c chữa bệnh tiểu đường - ví dụ như Metformim hoặc tiêm insulin - có thể làm giảm tác dụng của Thu*c theo toa kê đơn của bác sĩ.

Người dùng Thu*c điều trị cao huyết áp

Ảnh minh họa

Các Thu*c được sử dụng để điều trị bệnh tăng huyết áp, ví dụ các Thu*c chẹn kênh canxi như norvasc, cardizem và những loại khác tương tự có thể kết hợp với gây giảm nhịptim và huyết áp thấp đến mức nguy hiểm, thậm chí còn có thể dẫn đến các biến chứng y tế, chẳng hạn như gây nhịp tim bất thường. vì thế, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có những điều chỉnh cần thiết theo toa nếu bạn có sử dụng gừng.

Người dễ bị sỏi mật

Bất cứ ai dễ bị sỏi mật nếu sử dụng sẽ thấy tình trạng của mình xấu đi. sỏi mật có thể hình thành trong túi mật - nơi lưu trữ mật cần thiết để phá vỡ chất béo nằm trong ruột. có thể làm tăng khối lượng mật sản xuất nếu ăn với số lượng đủ lớn, gây ra tình trạng tắc nghẽn sỏi mật.

Sốt cao không được ăn gừng

Ảnh minh họa

Khi có dấu hiệu sốt cao tuyệt đối không ăn vì có tính nhiệt càng làm cho thân nhiệt của người bệnh cao lên gây tổn thương các mạch máu, thậm chí xuất huyết.

Bệnh về gan không nên ăn gừng

Gừng có tác dụng kích thích sự bài tiết của các tế bào gan khiến cho những tế bào này bị hoại tử trong tình trạng được kích thích. Vì thế người bị bệnh viêm gan cấp và mãn tính, xơ gan không nên ăn gừng.

Ngoài ra người bị bệnh sỏi mật cũng không nên ăn vì có thể khiến cho các viên sỏi kết tụ trong mật không bài tiết ra ngoài được.

Người bị say nắng

Gừng tính nóng nên thích hợp dùng cho người cảm mạo, phong hàn, vị hàn phát nhiệt sau khi dầm mưa... chống chỉ định dùng cho người bị cảm mạo thử nhiệt hoặc cảm mạo phong nhiệt.

Trong trường hợp đi nắng về bị say nắng, say nóng tuyệt đối không được dùng gừng.

Đau dạ dày, đại tràng không ăn gừng

Thành phần của bao gồm các chất chủ yếu hoạt động trên niêm mạch dạ dày, ruột và đại tràng vì thế có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, nếu dạ dày yếu có thể bào mòn và gây ra những vết loét.

Phụ nữ mang thai

Ảnh minh họa

Phụ nữ mang thai có nên ăn không là một vấn đề gây tranh cãi vì mức độ rủi ro vẫn chưa được xác định rõ rệt. nhiều người cho rằng có ảnh hưởng đến hormone giới tính của thai nhi, một số khác lo ngại rằng việc sử dụng chống lại tình trạng ốm nghén là không khôn ngoan.

Hơn nữa, gừng được biết đến là gây tăng khả năng chảy máu, do đó nó được khuyến cáo không nên sử dụng khi gần đến ngày sinh. mặc dù những tuyên bố này chưa được chứng minh thì bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nếu đang trong thai kì.

Liều lượng an toàn khi sử dụng

Thực tế, phần lớn mọi người đều hưởng lợi ích từ mà không gặp bất kỳ trục trặc nào. trung tâm y tế maryland nói rằng, đối với những người không thuộc 5 đối tượng trên, có thể tiêu thụ 4gram mỗi ngày; phụ nữ mang thai nên không vượt quá 1 gram mỗi ngày.

Bạn có thể sử dụng tán bột hoặc tươi, chỉ cần nhớ tỉ lệ một thìa tươi tương đương với 1/4 thìa bột gừng.

Không gọt vỏ

Gừng chỉ giữ được đầy đủ dược tính khi có cả vỏ, vì thế nếu gọt vỏ trước khi sử dụng sẽ khiến gia vị này không phát huy hết tác dụng. bạn chỉ cần rửa sạch là đã có thể sử dụng.

Theo Tiền phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tranh-xa-gung-neu-ban-mac-cac-benh-sau-keo-hoi-khong-kip/20191211062052225)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY