Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao 14 nghìn suất ăn tặng người dân Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn

Giai đoạn 4 của chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” có chủ đề “Tấm lòng người thợ điện Thủ đô”, đặt mục tiêu chế biến 14 nghìn suất ăn, tập trung hỗ trợ các hộ gia đình, người bệnh, sinh viên, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị mất việc làm.

Sau 3 giai đoạn, kéo dài từ ngày 24/7 đến hết ngày 6/9 vừa qua, chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội triển khai đã bước vào giai đoạn 4 với chủ đề “Tấm lòng người thợ điện Thủ đô”.

Tên gọi này xuất phát từ sự đồng hành của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Hà Nội với chương trình. Cụ thể, trong mỗi ngày kể từ ngày 11/9 tới đây, chương trình sẽ chế biến 2 nghìn suất ăn tại các “Bếp xanh thanh niên” và chuyển tặng tận tay các hộ gia đình, người bệnh, sinh viên, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị mất việc làm do dịch Covid-19.

Theo đó, giai đoạn 4 của chương trình sẽ hỗ trợ tổng cộng 14 nghìn suất ăn bảo đảm hợp vệ sinh. các tình nguyện viên tham gia chương trình đều được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng covid-19 và được xét nghiệm định kỳ nhằm bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy tắc phòng, chống dịch.

Nguồn kinh phí triển khai 14 nghìn suất ăn nêu trên có tổng giá trị 350 triệu đồng, đã được tổng công ty điện lực hà nội chuyển tặng ban tổ chức chương trình “triệu bữa cơm – hà nội nghĩa tình” vào chiều 9/9.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết: 3 giai đoạn đầu của chương trình “Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình” đã trực tiếp hỗ trợ 120 nghìn suất ăn đến những người có nhu cầu.

“Sau “Bữa cơm vượt qua đại dịch”, “Tấm lòng người làm báo” và “Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, chương trình đã bước vào giai đoạn 4 với tên gọi “Tấm lòng người thợ điện Thủ đô”. Chúng tôi hy vọng thành công của chương trình sẽ góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia, chung tay vượt đại dịch của người dân Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung”, đồng chí Nguyễn Đức Tiến nói.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/trao-14-nghin-suat-an-tang-nguoi-dan-thu-do-co-hoan-canh-kho-khan-664026/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY