Tâm sự hôm nay

Tráo người tránh cách ly

Hai Phiếm cười không nhặt được miệng:

- Đã có chuyện đến lớp học thay, thi thay, thậm chí đi tù thay nhưng chuyện cách ly thay để phòng chống COVID-19 thì quả là lần đầu có một.

- Hả? Cách ly để phòng chống sao có thể thay được?

- Thế mà ở Quảng Trị, cơ quan chức năng tỉnh này đã phát hiện 1 trong 4 người được đưa về cách ly không có ông Lê Thanh H., thay vào đó là một người khác không đi cùng chuyến bay với người bị nhiễm COVID-19. Đó là lái xe của ông này.

- Phát hiện ra thì cơ quan chức năng phải có biện pháp, buộc ông Lê Thanh H. đến trình diện cùng lái xe chứ nhỉ.

- Tất nhiên! Ông Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận có việc ông Lê Thanh H. đánh tráo người khác để trốn cách ly. Công an huyện cũng xác nhận.

- Vụ “cách ly thay” này không thể chấp nhận được. Bởi lẽ mối nguy hại từ việc trốn cách ly có thể tương đương, thậm chí khó lường không kém việc không khai báo hoặc thiếu trung thực.

- Không thể tưởng tượng nổi khi Chính phủ đã xác định để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, có thể hy sinh một số lợi ích kinh tế để ngăn chặn dịch COVID-19 thành công, thì không có lý do gì ông Lê Thanh H. được xác định là một doanh nhân lại có hành động khó chấp nhận là tìm người thế thân để trốn cách ly. Nếu ai cũng nhăm nhăm bảo vệ lợi ích cá nhân, lợi ích trước mắt của doanh nghiệp mà quên đi lợi ích của cộng đồng trong phòng chống dịch thì mọi nỗ lực sẽ đổ xuống sông xuống biển.

- Không nói nhiều, cứ phải coi vụ này là đặc biệt nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm để làm gương là xong.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/trao-nguoi-tranh-cach-ly-n169958.html)

Chủ đề liên quan:

cách ly tráo người

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY