Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao nhà tình nghĩa cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 20/12, tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái (Yên Bái), Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái phối hợp một số đơn vị tài trợ, tổ chức trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Lê Hồng Cương, là hội viên Hội Cựu chiến binh tham gia bảo vệ biên giới phía bắc, do di chứng bệnh bại não, bị liệt hai chân, đi lại bằng xe lăn, phải có người chăm sóc nuôi dưỡng.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách, không để ai bỏ lại phía sau”, các tổ chức thiện nguyện của thành phố Yên Bái đã quyên góp ủng hộ được gần 60 triệu đồng, được dòng họ giúp đỡ thêm về vật chất, xây dựng một nhà cấp 4, diện tích hơn 70m2, giúp cựu chiến binh Lê Hồng Cương có nơi ở mới, thay thế cho ngôi nhà gỗ mái lá cọ cũ nát.

Bí thư Thành ủy Yên Bái Đỗ Đức Minh cho biết, hiện thành phố còn 59 hộ có gia cảnh khó khăn, bởi các hộ này đều nằm ngoài chính sách hộ nghèo, không phải gia đình chính sách được trợ cấp hằng tháng, giống như hộ anh Cương được trao nhà hôm nay. Từ nguồn xã hội hóa, hằng tháng thành phố đều hỗ trợ 300 nghìn đồng/hộ, giúp các gia đình ổn định cuộc sống. ​​​​

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/trao-nha-tinh-nghia-cho-nguoi-co-hoan-canh-dac-biet-kho-khan-679058/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY